30 năm vận hành an toàn lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt

Chia sẻ
(VOV5) - Cùng với việc vận hành an toàn, lò phản ứng cũng được khai thác có hiệu quả, phục vụ phân tích cho các ngành địa chất, dầu khí, môi trường và xuất khẩu nông sản; đóng góp cho y tế và các ngành sinh học, nông nghiệp; phục vụ quan trắc và đánh giá tác động môi trường.
(VOV5) - Lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt đã vận hành an toàn và khai thác có hiệu quả trong 30 năm qua, từ ngày được khôi phục và mở rộng (20/31984). Đến nay, lò phản ứng hạt nhân đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đã có hơn 37.800 giờ hoạt động an toàn.

30 năm vận hành an toàn lò phản ứng hạt nhân Đà Lạt  - ảnh 1
Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt

Tại lễ kỷ niệm 30 năm khánh thành công trình khôi phục và mở rộng lò phản ứng, tổ chức tại thành phố Đà Lạt ngày 20/3, Tiến sĩ Nguyễn Nhị Điền, Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt, nhấn mạnh: Chỉ tiêu số giờ hoạt động an toàn của lò phản ứng là một thành tựu lớn. Cùng với việc vận hành an toàn, lò phản ứng cũng được khai thác có hiệu quả, phục vụ phân tích cho các ngành địa chất, dầu khí, môi trường và xuất khẩu nông sản; đóng góp cho y tế và các ngành sinh học, nông nghiệp; phục vụ quan trắc và đánh giá tác động môi trường./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu