24 quốc gia tham dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế

Chia sẻ
(VOV5) - Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ XI năm 2012 sẽ diễn ra từ 4 - 7/7 tại Hà Nội.

(VOV5) - Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ XI năm 2012 sẽ diễn ra từ 4 - 7/7 tại Hà Nội. Tại cuộc họp báo sáng 2/7 ở Hà Nội, Ban tổ chức cho biết có 42 đơn vị nước ngoài và 25 đơn vị trong nước tham dự Liên hoan với tổng số 145 phim thuộc các thể loại: phóng sự, tài liệu; phim truyện; phim hoạt hình; khoa giáo… Ban tổ chức sẽ trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải của Ban giám khảo cho mỗi thể loại phim. Ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch (Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam ), đơn vị đăng cai Liên hoan, cho biết: “Ở 3 kỳ liên hoan trước có 10 đến 12 quốc gia tham dự. Năm nay có 42 hãng phim trên khắp thế giới tham dự, có nước tham dự với 4 đến 5 hãng phim, tổng số được 24 quốc gia. Ban giám khảo Việt Nam đợt này là các nghệ sĩ nhân dân và các nhà lãnh đạo điện ảnh có uy tín. Còn đại diện quốc tế gồm các nhà đạo diễn có danh tiếng và là thành viên của Liên đoàn điện ảnh và truyền hình thể thao quốc tế. Từ nay trở đi, Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế cứ 2 năm một lần Việt Nam tổ chức tại thủ đô Hà Nội.”

Trong khuôn khổ Liên hoan, các đoàn sẽ gặp gỡ, giao lưu với các vận động viên thể thao Hà Nội và tham quan Trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao Hà Nội./.

Ngọc Anh

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu