143 tác phẩm lọt vào Vòng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 10- năm 2015

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 03/06, tại Hà Nội, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 10- năm 2015 tổ chức chấm chung khảo, để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất xét tặng Giải Báo chí quốc gia.

(VOV5) - Sáng 03/06, tại Hà Nội, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 10- năm 2015 tổ chức chấm chung khảo, để lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất xét tặng Giải Báo chí quốc gia.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí Quốc gia năm 2015 nêu rõ: Năm nay là năm thứ 10, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia tổ chức xét tặng Giải Báo chí Quốc gia, là mùa giải đầu tiên trong nhiệm kỳ mới của Ban chấp hành Hội nhà báo Việt Nam khóa 10 (nhiệm kỳ 2015-2020). Đây là sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, là giải thưởng cao quý nhất dành tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc, tôn vinh các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất hàng năm.

143 tác phẩm lọt vào Vòng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 10- năm 2015 - ảnh 1
Nhà báo Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu về các tác phẩm dự thi Giải báo chí quốc gia lần thứ X. Ảnh: VGP/Nhật Thy



Hội đồng Sơ khảo Giải Báo chí Quốc gia năm 2015 đã nhận được số lượng tác phẩm dự giải nhiều nhất từ trước đến nay, với 1.660 tác phẩm và đã chọn được 143 tác phẩm vào vòng chung khảo, chất lượng các tác phẩm được Hội đồng sơ khảo đánh giá là đã phản ánh đầy đủ tình hình đất nước, những nỗ lực của cả hệ thống chính trị thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ.


Về chất lượng các tác phẩm tham dự giải, nhà báo Mai Đức Lộc nhận xét: “Theo đánh giá của các Tiểu ban Hội đồng sơ khảo, các tác phẩm dự giải nhìn chung vẫn giữ đồng đều về chất lượng, các cơ quan báo chí địa phương, nhất là mảng báo hình, báo in cũng cạnh tranh được với các cơ quan báo chí Trung ương. Xã luận, bình luận, chuyên luận của báo in có số lượng tác giả, tác phẩm tham gia tăng hơn năm 2014, có nội dung bám sát thực tiễn hơn, giảm cách lý luận thuần túy hàm lâm.

 Theo chương trình, Hội đồng chung khảo Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 10- năm 2015 sẽ làm việc đến hết ngày 04/06.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu