14 tỉnh, thành phố tham gia Tuần văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam 2014

Ngọc Anh
Chia sẻ
(VOV5) - Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp cùng một số bộ, ban, ngành tổ chức. 
(VOV5) - Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp cùng một số bộ, ban, ngành tổ chức. 

Tuần văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội năm 2014” diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24/11 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật số 2 Hoa Lư, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp cùng một số bộ, ban, ngành tổ chức.

14 tỉnh, thành phố tham gia Tuần văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam 2014 - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên, phát biểu tại cuộc họp báo.

Tại cuộc họp báo sáng 14/11 ở Hà Nội, Ban tổ chức cho biết “Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014” gồm có 2 nội dung chính là triển lãm và các chương trình hoạt động. Triển lãm gồm 2 phần trưng bày với chủ đề “Di sản văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam” và “Xây dựng và bảo vệ biển đảo Tổ quốc”. Chương trình hoạt động phong phú, sinh động, thiết thực như: Giao lưu văn hóa nghệ thuật hướng về biển đảo quê hương; Chương trình “Em yêu biển đảo Quê hương”; Diễn đàn “Thanh niên với biển đảo quê hương”; Hà Nội chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11 và hướng về biển đảo Tổ quốc. Bà Nguyễn Thị Hoa,
Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam, cho biết: “Tuần văn hóa, du lịch biển đảo Việt Nam năm 2014 là hoạt động quy mô lớn . Trước hết là tôn vinh di sản văn hóa biển đảo Việt Nam. Thứ hai là xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Mỗi tỉnh, thành phố sẽ giới thiệu những nét đẹp, điểm mạnh về văn hóa biển đảo. Chúng ta sẽ có một bức tranh đa sắc về văn hóa biển đảo Việt Nam.

“Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014” cũng nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm và vai trò của mọi người dân, nhất là thế hệ trẻ, cùng chung sức bảo vệ, giữ gìn biển, đảo Tổ quốc./. 


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu