Ứng dụng công nghệ mới để tối ưu hoá chiến lược quản lý và chuỗi cung ứng

Chia sẻ
(VOV5) - Tại hội thảo, các đại biểu cho rằng dưới tác động của dịch Covid -19 doanh nghiệp đã có ý thức chuyển đổi số, làm mới mình nhanh hơn rất nhiều. 

“Ứng dụng công nghệ mới như IoT, Big Data, AI, Machine Learning…sẽ giúp doanh nghiệp giúp tối ưu hoá chiến lược quản lý và chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng doanh số hoạt động”. Đây là nhận định được đưa ra tại hội thảo “Chuyển đổi số - Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng ngành bán lẻ” do Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức ngày 30/6, tại Hà Nội.

Ứng dụng công nghệ mới để tối ưu hoá chiến lược quản lý và chuỗi cung ứng - ảnh 1Các diễn giả tại tọa đàm. Ảnh: congthuong.vn

Trong ngành bán lẻ, yếu tố chuyển đổi số càng phải nhanh hơn vì thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng đã có những yêu cầu cao hơn. Hiện nay các nhà bán lẻ rất coi trọng phương thức bán hàng đa kênh và áp dụng các công nghệ mới trong cả hoạt động bán hàng và thanh toán.

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, cho biết: "Việc ứng dụng công nghệ mới như IoT, AR, Big Data, AI, Machine Learning… giúp doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng với những trải nghiệm và giá trị khác biệt, tối ưu hoá chiến lược quản lý và chuỗi cung ứng, từ đó gia tăng doanh số hoạt động và phát triển doanh nghiệp. Thị trường bán lẻ đang cực kỳ cạnh tranh và bất kể quy mô của doanh nghiệp là gì thì tốc độ chuyển đổi số cũng đều đóng vai trò quyết định đối với sự tồn tại của doanh nghiệp bán lẻ".

Để chuyển đổi số thành công, theo ông Lê Đức Trung, Quản lý kênh đối tác, Microsoft Việt Nam cho rằng, có 4 yếu tố mà doanh nghiệp cần phải chú ý. Đó là cần tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, thông qua việc thu thập dữ liệu cá nhân ứng dụng các công nghệ như AI, Chatbot… ; trao quyền cho nhân viên, cung cấp những công cụ giúp họ thỏa sức sáng tạo, tạo ra các dịch vụ, sản phẩm tốt hơn, thành một chuỗi cung ứng thông minh; Tiếp đến là tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ như giải pháp về chữ kí điện tử, hóa đơn điện tử…; tăng cường cung cấp các dịch vụ mới, nhiều giá trị gia tăng hơn để có thể tăng trải nghiệm khách hàng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu