Xuất khẩu thủy sản tiếp tục có nhiều khởi sắc

Chia sẻ
(VOV5) - Thủy sản đang là nhóm ngành hàng có nhiều khởi sắc về kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 5 tháng qua, khi đạt hơn 4,1 tỷ USD. Con số này tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản tiếp tục là những thị trường lớn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam khi đều ghi nhận mức tăng cao kỷ lục từ 11- 61%. Trong khi khối thị trường châu Âu, Trung Đông… đang tăng cường nhập khẩu thủy sản trở lại.

Trong năm nay, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 11 tỷ USD. Với hơn 4 tỷ USD đạt được, ngành thủy sản cần khoảng 7 tỷ USD nữa để đạt mục tiêu xuất khẩu cả năm. Để sớm hoàn thành kế hoạch đề ra, các nhà máy thủy sản đã và đang tăng tốc theo cách làm riêng của mình.

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục có nhiều khởi sắc - ảnh 1Thủy sản đang là nhóm ngành hàng có nhiều khởi sắc về kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong 5 tháng qua, khi đạt hơn 4,1 tỷ USD. Con số này tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh minh họa: VOV

Công ty Minh Phú Cà Mau trong năm nay đặt mục tiêu xuất khẩu tôm đạt 600 triệu USD, vì vậy, ngoài việc chú trọng thị trường truyền thống, công ty đã triển khai nhiều giải pháp để sớm đạt được con số nói trên. Trong khi đó, Tổng Công ty Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam, ngoài đầu tư chế biến sâu, doanh nghiệp này còn tập trung khai thác, tận dụng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do để gia tăng kim ngạch xuất khẩu. Ông Võ Văn Phục, Tổng Giám đốc Cổ phần Thủy sản sạch Việt Nam, cho biết: "Với thị trường Liên minh Châu Âu (EU), mức thuế càng ngày càng giảm hơn và có nhiều thuận lợi cho ngành tôm của Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi rất mong Chính phủ tiếp tục ký những hiệp định thương mại song phương, đặc biệt với thị trường Mỹ".

Với nhiều sự kiện, lễ hội, hai quý còn lại của năm 2025 được dự báo là thời điểm bùng nổ của ngành thủy sản. Ông Hồ Văn Mừng, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, một trong những địa phương xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam, cho rằng: "Chúng ta phải đa dạng thị trường xuất khẩu, không để phụ thuộc vào một thị trường duy nhất. Đồng thời, mở rộng thêm xuất khẩu cũng là cơ hội để mở rộng sản xuất.

Trong năm nay, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 11 tỷ USD. Với hơn 4 tỷ USD đạt được, ngành thủy sản cần khoảng 7 tỷ USD nữa để đạt mục tiêu xuất khẩu cả năm. Để sớm hoàn thành kế hoạch đề ra, các nhà máy thủy sản đã và đang đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu, mở rộng sang các thị trường mới… Từ đó, duy trì đà tăng trưởng và nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu