Các thị trường xuất khẩu năm 2024 đều có sự tăng trưởng. Một số thị trường lớn, như: Mỹ, EU giữ được mức tăng trên 10%.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: baodautu.vn |
Đặc biệt, năm nay Trung Quốc tiếp tục được xếp vào nhóm thị trường xuất khẩu tỷ USD của ngành, chỉ xếp sau Mỹ, EU và chiếm 9% tỷ trọng. Năm 2024 ngành da giày đã mở rộng xuất khẩu sang một số thị trường ở khu vực Nam Mỹ và Trung Đông. Riêng thị trường Trung Đông, đây là thị trường rất tiềm năng khi có nhu cầu tiêu dùng lớn và đa dạng.
Về kế hoạch năm 2025, ngành da giày vẫn tập trung xuất khẩu sang những thị trường sẵn có, như: châu Phi, châu Á để có được tệp khách hàng phù hợp và tăng doanh thu. Tiếp dó, ngành sẽ từng bước ứng dụng tiêu chuẩn cao hơn, như: sản xuất xanh, sản phẩm xanh để chinh phục những thị trường có yêu cầu khắt khe, như: Nhật Bản, châu Âu, Mỹ…