Xây dựng Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm

Chia sẻ
(VOV5) - Mỗi năm Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới.

Bộ Công Thương  cho biết, năm 2021, Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm cùng các mục tiêu cụ thể.

Xây dựng Thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm - ảnh 1Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2020 - Ảnh: TTXVN

Theo đó, Bộ sẽ thực hiện có hiệu quả Chương trình trên cơ sở thống nhất, đồng bộ với chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ; kim ngạch xuất khẩu của trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước. Ngoài ra, mỗi năm Chương trình Thương hiệu quốc gia sẽ tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới.

Để đạt được các mục tiêu nói trên, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí Thương hiệu Quốc gia Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông cho Chương trình cả trong và ngoài nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu