Xây dựng thương hiệu Gạo Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - Viện Lúa Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tập đoàn Lộc Trời ngày 24/12 ký kết hợp tác chiến lược 2020-2025.
Xây dựng thương hiệu Gạo Việt Nam - ảnh 1 Lúa gạo là mặt hàng Việt Nam vốn có nhiều lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu sang EU. - Ảnh: TTXVN 

Viện Lúa Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tập đoàn Lộc Trời ngày 24/12 ký kết hợp tác chiến lược 2020-2025 với mục tiêu nghiên cứu phát triển bền vững giống lúa và thương hiệu gạo Việt Nam; củng cố vị thế là xứ sở gạo ngon của thế giới. 

Theo đó, hai bên sẽ đóng góp chuyên môn và nguồn lực, chọn tạo một giống lúa thuần mới được công nhận chính thức để sản xuất, kinh doanh giống và gạo; tổ chức tập huấn chuyên môn chọn tạo giống, duy trì giống đầu dòng; ứng dụng dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao vào sản xuất lúa gạo…

Ông Trần Ngọc Thạch, Viện trưởng Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long, cho biết: "Viện lúa Đồng bằng Sông Cửu Long và Tập đoàn hợp tác chiến lược mang tính toàn diện và có chiến lược lâu dài, tạo sự phát triển bền vững cho ngành hàng lúa gạo. Trục hợp tác sẽ tập trung chọn tạo giống lúa có đặc tính ưu việt, chuyển giao sản phẩm nghiên cứu, Quy trình công nghệ mới, đào tạo, trao đổi chuyên gia. Qua đó, chủ động trong ứng phó với khô hạn và phòng trừ sâu bệnh".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu