Xây dựng đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới

Chia sẻ
(VOV5) - Xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh được Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ 7 xác định là nhiệm vụ đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), sáng 11/10, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”.

Xây dựng đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới - ảnh 1VCCI công bố các sự kiện kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, trong đó hội thảo khoa học là một trong hai điểm nhấn quan trọng. Ảnh: Đức Thanh/ vcci.com.vn

Xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh được Đại hội toàn quốc VCCI lần thứ 7 xác định là nhiệm vụ đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ 2021-2026. Đạo đức, văn hoá kinh doanh là sức mạnh mềm, là nguồn lực to lớn của mỗi doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp mỗi quốc gia, mỗi địa phương. Văn hoá kinh doanh có 3 tầng gắn với 3 chủ thể chính là: doanh nhân, doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó doanh nhân là chủ thể có vai trò hạt nhân, là cốt lõi để hình thành văn hoá doanh nghiệp và văn hoá kinh doanh quốc gia. 

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho rằng: "Xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam đây là nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị và Nghị quyết Đại hội XIIV đã bắt đầu từ đạo đức, để đảm bảo đội ngũ doanh nhân có đức, có tải. Do đó, câu chuyện đạo đức doanh nhân sẽ đem lại những giá trị cho xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, cũng như chúng ta tăng sức cạnh tranh của hàng hóa sản phẩm Việt Nam và sự hấp dẫn của môi trường kinh doanh của Việt Nam".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu