Sáng nay (12/06), tại Hà Nội, diễn Hội nghị quốc tế thường niên về xuất khẩu trực tuyến B2B năm 2025 với chủ đề “Đưa sản phẩm Việt Nam chinh phục toàn cầu” cùng với Lễ vinh danh Top 200 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) giai đoạn 2025 – 2026.
Quang cảnh lễ vinh danh. Ảnh: VOV
|
Lễ trao giải vinh danh 200 doanh nghiệp tiêu biểu đã có đóng góp tích cực trong việc quảng bá sản phẩm Việt Nam trên nền tảng Alibaba.com thông qua mô hình Gian hàng quốc gia. Đây là hoạt động ghi nhận nỗ lực chuyển đổi số trong xuất khẩu, đồng thời truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt xu thế thương mại toàn cầu. Bên cạnh lễ vinh danh, Hội nghị cũng giới thiệu chương trình “Đảm bảo hiệu suất - New Guarantee”, một sáng kiến mới hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao uy tín và hiệu quả kinh doanh trực tuyến trên nền tảng thương mại B2B, nâng cao năng lực chuyển đổi số.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết: “Từ năm 2023 đến nay, Chương trình gian hàng quốc gia Việt Nam Việt Nam được Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Alibaba triển khai và đã trở thành một mô hình mẫu cho hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số của Việt Nam. Đây không chỉ đơn thuần là một gian hàng trên nền tảng số mà còn là một mô hình xúc tiến thương mại tích hợp, có chiến lược gắn với thương hiệu quốc gia, có quy trình tuyển chọn doanh nghiệp minh bạch và đi kèm với chương trình nâng cao năng lực, hỗ trợ kỹ thuật kết nối toàn diện từ trước giao dịch đến trong bán hàng và sau bán hàng”.