Việt Nam tìm kiếm cơ hội trên thị trường Halal ở Malaysia

Chia sẻ
(VOV5) - việc tham dự MIHF’24 là cơ hội lớn cho các sản phẩm đã có chứng chỉ Halal của Việt Nam.

Từ ngày 20-22/12, Lễ hội Halal Melaka 2024 (MIHF’24) diễn ra tại Trung tâm thương mại quốc tế Melaka (MITC), ở bang Malacca, Malaysia, thu hút khoảng 25.000 khách tham quan.

Văn phòng Thương vụ Việt Nam đã tham gia trưng bày sản phẩm với thế mạnh là các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, trong đó mặt hàng cà phê đã gây ấn tượng với bạn bè quốc tế.

Việt Nam tìm kiếm cơ hội trên thị trường Halal ở Malaysia - ảnh 1Hội thảo về halal trong khuôn khổ Lễ hội Halal Melaka 2024 (MIHF’24) ở Malaysia. Ảnh: Hằng Linh/PV TTXVN tại Kuala Lumpur

Theo ông Ngô Quang Hưng, Văn phòng Thương mại Việt Nam tại Malaysia, hiện có khoảng 1.000 doanh nghiệp Việt đã được cấp chứng chỉ Halal với hơn 3.000 sản phẩm. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, như: gạo, chè, hạt điều, cà phê, hồ tiêu và hải sản… đều là những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người Hồi giáo và hiện đang được cộng đồng các quốc gia Hồi giáo, trong đó có Malaysia, tin dùng, đặc biệt khách hàng Malaysia rất ưa chuộng cà phê Việt Nam. Vì vậy, việc tham dự MIHF’24 là cơ hội lớn cho các sản phẩm đã có chứng chỉ Halal của Việt Nam.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu