TP.HCM tăng lượng hàng hóa, kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Lệ Hằng – VOV/TPHCM
Chia sẻ

(VOV5) - Để phục vụ người dân mua sắm trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các hệ thống siêu thị ở TP.HCM tăng lượng hàng hóa và có nhiều chương trình giảm giá sâu ở mức 50 %

Dịp nghỉ lễ này, chị Nguyễn Thị Mỹ, ngụ ở Quận 8 không đi chơi xa nên dự tính tổ chức tiệc ở nhà để mời bạn bè đến chung vui. Điều chị lo lắng là những ngày này sức mua tăng nên giá hàng hóa sẽ tăng cao, nhất là các mặt hàng thịt, cá, rau củ, quả tươi sống... Tuy nhiên, đến thời điểm này, rất nhiều hệ thống siêu thị vẫn giữ giá ổn định và tăng lượng hàng hóa để phục vụ người dân: "Mình thấy rất hay là dù dịp lễ nhưng các siêu thị không tăng giá hàng hóa mà có nhiều sản phẩm được giảm giá sâu đến 50%, giá cả hàng hóa rất ổn. Các loại thực phẩm như thịt, cá, rau cũ, quả, trái cây tươi ngon và phong phú chủng loại."

TP.HCM tăng lượng hàng hóa, kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 1Nhiều thực phẩm được siêu thị giảm giá khuyến mãi dịp lễ này  - Ảnh Lệ Hằng

Theo dự báo, sức mua của người tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ tăng từ 20%-30%, nhưng một số siêu thị vẫn chủ trương thực hiện bình ổn giá hàng tiêu dùng thiết yếu, đồng thời còn có nhiều chương trình giảm giá sâu. Cụ thể như, hệ thống siêu thị của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng công ty thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SaTra), Công ty MM Mega Market Việt Nam (Mega Market)…  có các chương trình khuyến mãi giảm giá nhiều mặt hàng từ 30-50%.

Gần 800 điểm bán hàng Saigon Co.op triển khai Chương trình “Siêu ưu đãi - Deal khủng cuối tuần", khách mua đơn hàng 400 ngàn đồng trở lên sẽ được mua các sản phẩm hóa mỹ phẩm, công nghệ và đồ dùng với giá ưu đãi. Chương trình “Sale tưng bừng – Ăn mừng lễ lớn” của Saigon Co.op giảm giá từ 30-50% cho 5 ngành hàng như: thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình…

TP.HCM tăng lượng hàng hóa, kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 - ảnh 2Nhiều chương trình khuyến mãi của SaiGon -Coop dịp lễ này thu hút đông khách mua sắm, góp phần kích cầu - Ảnh: Saigon Co.op cung cấp

Bà Hồ Thị Hồng Đào - Phó giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết: “Saigon Co.op chuẩn bị hàng hóa cho dịp lễ này tăng gấp đôi so với  dịp lễ năm trước. Chúng tôi có các chương trình khuyến mãi, tặng quà, tặng  điểm thưởng . Đối với những mặt hàng tươi sống, có Chương trình “100 phút giờ vàng”  giảm giá 30% cho một số mặt hàng  thực phẩm tươi sống trong những khung giờ vàng.”

Dịp này, hệ thống siêu thị của Mega Market có Chương trình “Khóa giá” để bình ổn giá các mặt hàng như: Bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh – kẹo – ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm. 

Theo ông Đinh Quang Khôi - Giám đốc Marketing Công ty MM Mega Market, giá nguyên liệu đầu vào của các mặt hàng này đã tăng từ 15-20% nhưng doanh nghiệp cam kết không tăng giá từ nay đến hết tháng 6. Bên cạnh đó, Mega Market còn có Chương trình “Giá sỉ” bình ổn giá cho hơn 40 mặt hàng tươi sống, như các loại thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản, rau củ, trái cây.  Giá bán mặt hàng này của Mega Market bán bằng với giá sĩ của các chợ đầu mối: "Để làm chư ơng trình “Khóa giá”, chúng tôi cộng tác với các nhà cung cấp lớn cùng họ cam kết không tăng giá mặc dù hiện nay giá nguyên liệu đầu vào đã tăng. Hiện nay, chúng tôi  có khoảng 50% nhà cung cấp đã cam kết không tăng giá này, phần còn lại chúng  tôi dùng ngân sách của chúng tôi để đầu tư giữ giá,  không tăng giá từ tháng 4 đến tháng 6".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu