TP.HCM kết nối doanh nghiệp xuất khẩu với 20.000 khách hàng quốc tế

Lê Thị Lệ Hằng/VOV TPHCM
Chia sẻ
(VOV5) -Để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, nắm bắt cơ hội thị trường, từ ngày 8–11/5 tới, Sở Công thương TP.HCM sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024. 

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, sẽ tiếp tục tập trung vào nhóm hàng xuất khẩu chủ lực như: Thực phẩm đồ uống; nông thuỷ sản; đồ gỗ mỹ nghệ; dệt may da giày; túi xách; cao su nhựa; điện tử cơ khí và các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác…

Điểm mới của hội chợ lần này là quy mô được mở rộng gấp đôi so với năm ngoái, số gian hàng tăng lên 450 gian hàng.

TP.HCM kết nối doanh nghiệp xuất khẩu với 20.000 khách hàng quốc tế - ảnh 1Nhiều doanh nghiệp ở TP.HCM chuyển đổi sản xuất xanh để sản phẩm xuất khẩu đáp ứng yêu cầu của nhà nhập khẩu. - Ảnh Lệ Hằng

Bên cạnh đó, công tác truyền thông, quảng bá quốc tế được đẩy mạnh để làm gia tăng mức độ hiện diện của hội chợ với người mua hàng trong và ngoài nước.

Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách tham quan, nhà mua hàng đến từ các thị trường lớn như: Mỹ, châu Âu, Nga, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc….

TP.HCM kết nối doanh nghiệp xuất khẩu với 20.000 khách hàng quốc tế - ảnh 2Nhiều khách nước ngoài quan tâm đến sản phẩm dệt may của Việt Nam - Ảnh Lệ Hằng

Đến thời điểm này, đã có 500 khách quốc tế đăng ký kết nối giao thương, trong đó khách Nga và Ấn Độ nhiều nhất. Nhà mua hàng quốc tế quan tâm đến mua các ngành hàng nông sản, thực phẩm, dệt may, vật liệu xây dựng, nội thất.

4 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của TP.HCM đạt 12,5 tỷ USD, tăng hơn 69% so với cùng kỳ năm trước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu