Số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên nền tảng thương mại điện tử Amazon tăng gấp 10 lần trong vòng 5 năm qua. Đây là thông tin đáng chú ý tại Hội nghị “Thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2024 - Tinh hoa hàng Việt, cất cánh toàn cầu” do Amazon Global Selling Việt Nam (AGS VN) và Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức, hôm nay (22/5), tại Hà Nội.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: VOV
|
Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy trong giai đoạn 2019-2023, các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế mạnh mẽ, với số lượng sản phẩm bán ra trên nền tảng thương mại điện tử Amazon tăng gấp 3 lần. Cùng với đó, số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon tăng gấp 10 lần và số lượng đối tác bán hàng Việt Nam sử dụng hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon tăng gấp 3 lần.
Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, thương mại điện tử Việt Nam đang trải qua giai đoạn phát mạnh mẽ và trở thành cấu phần quan trọng của nền kinh tế số tại Việt Nam. Doanh số thương mại điện tử bán lẻ có mức tăng trưởng trung bình khoảng 20% trong 10 năm qua, đưa Việt Nam lọt top những quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất khu vực và thế giới.
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm phát triển Thương mại điện tử, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế Số, Bộ Công Thương, nhận định thương mại điện tử là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp Việt Nam thâm nhập, mở rộng thị trường xuất khẩu: “Thương mại điện tử Việt Nam nói chung và thương mại điện tử xuyên biên giới nói riêng, đặc biệt là thương mại tử thông qua nền tảng Amazon là một sân chơi khá tiện ích, phù hợp với xu hướng phát triển trên thế giới và tại Việt Nam. Chúng ta cần phải đẩy mạnh các hoạt động tham gia qua nền tảng Amazon, để có thêm nhiều bạn hàng nhập khẩu các sản phẩm từ Việt Nam. Thương mại tử xuyên biên giới có thể giúp cho các nhà sản xuất trực tiếp, nhà sản xuất nhỏ lẻ tham gia trực tiếp xuất khẩu.