Thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 có thể tăng trưởng gấp rưỡi năm 2022

Chia sẻ
(VOV5) - Năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16 tỷ 400 triệu USD, chiếm 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng cả nước. 

Với tốc độ tăng trưởng 20% mỗi năm, Việt Nam được Emarketer - một trong những doanh nghiệp cung cấp giải pháp tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu thế giới - đánh giá và xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử mạnh nhất toàn cầu.

Ông Hà Anh Tuấn, Uỷ viên Ban chấp hành Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, đánh giá: "Trước, thông qua các nền sàn thương mại điện tử, chúng ta có thể tiếp cận khoảng 20 triệu khách hàng. Nhưng với nền tảng mạng xã hội - như Tiktok chẳng hạn - thì sự tiếp cận đã phổ rộng hơn rất nhiều, nên số lượng đột phá về người mua có thể lên đến 30 triệu khách hàng. Tốc độ tăng trưởng mà cứ theo đà năm 2022 thì 2023 có thể tăng đến 50%. Khi thương mại điện tử thành thói quen và có thể tăng trưởng mạnh như vậy thì các nhà bán hàng sẽ có số đơn hàng vượt trội hơn nữa. Tăng trưởng GDP năm 2023 dự báo khoảng 6,5% thì tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử ít nhất phải đạt trên 50%."

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu