Với mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu ra ngoài khu vực truyền thống, Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Canada và Hiệp hội Cà phê Canada tổ chức Ngày cà phê Việt Nam tại Toronto nhằm quảng bá các sản phẩm tại thị trường Bắc Mỹ này.
Tham tán Thương mại Trần Thu Quỳnh (bên phải) giới thiệu sản phẩm cà phê chất lượng cao với Chủ tịch Hiệp hội cà phê Canada (thứ hai bên trái). Ảnh: Hà Linh/TTXVN |
Sự kiện thu hút 18 doanh nghiệp xuất khẩu cà phê lớn, chiếm hơn 50% tổng lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam, cùng các đại diện hoạt động trong ngành cà phê của Canada và nhiều doanh nghiệp của kiều bào tại Canada.
Canada là một thị trường tiềm năng khi xuất khẩu cà phê của Việt Nam đã tăng 300% từ 10 triệu USD lên tới gần 40 triệu USD sau khi hai bên tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
Các diễn giả tham gia hội thảo trong sự kiện Ngày Cà phê Việt Nam chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Hà Linh/TTXVN |
Theo Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Canada, Robert Carter, Canada là một trong những quốc gia tiêu thụ cà phê nhiều nhất trên thế giới do người Canada rất yêu thích cà phê. Đây là cơ hội tuyệt vời để các quốc gia xuất khẩu cà phê mở ra cánh cửa đi vào thị trường này. Việt Nam hiện là đối tác thương mại thứ 11 của Canada về cà phê bên ngoài khu vực Nam Mỹ, nên phía Canada đang tìm cách mở rộng quan hệ với Việt Nam để tạo ra các cơ hội thương mại chung.