Ngày Du lịch trực tuyến diễn ra sáng 5/7, do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Tổng cục Du lịch Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức.
Cổng thông tin du lịch trực tuyến Tripi (www.tripi.vn) là một trong những trang bán sản phẩm du lịch uy tín. Ảnh: Internet |
Ngày Du lịch trực tuyến năm nay là sự kiện quy mô toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, thu hút hơn 100 đơn vị tham gia đến từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, công ty truyền thông…
Chương trình nhằm tạo cơ hội để tổ chức, cá nhân trao đổi các xu hướng công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh du lịch trực tuyến. Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết du lịch trực tuyến là một xu hướng mới của người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch:
“Thúc đẩy khởi nghiệp của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thì nó rất phù hợp trong mức độ mảng dịch vụ nhất là du lịch. Khi phát triển du lịch trong thời đại số, sẽ định hướng cho ngành du lịch thời gian tới có những giải pháp mới và có các cách thức để liên kết với nhau, hoặc là mối quan hệ để giải quyết giữa các đại lý du lịch trực tuyến ở nước ngoài với các doanh nghiệp ở trong nước”.