Nhờ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, lượng khách du lịch quốc tế đã nhanh sau hơn 1 tháng Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch (15/3/2022). Các địa phương phối hợp với các đơn vị lữ hành, hàng không xây dựng nhiều sản phẩm mới lạ, nhằm tăng trải nghiệm và thời gian lưu trú của du khách
Nghe âm thanh bài viết tại đây:
Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 3/2022 đạt 41.700 lượt người, tăng hơn 41% so với tháng 2. Tính chung quý I năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 91.000 lượt người, tăng hơn 89% so với cùng kỳ năm 2021. Các điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất có thể kể đến Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An, Huế, Đà Lạt, Vũng Tàu, Hạ Long… Đây đều là những trung tâm du lịch, điểm đến nổi tiếng của Việt Nam.
Đầu tháng 4, Thành phố Hồ Chí Minh đón đoàn 130 khách du lịch quốc tế gồm phần lớn là doanh nhân các hiệp hội của Mỹ lần đầu tiên đến Việt Nam. Đoàn có hành trình trải nghiệm tại Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Nam Bộ. Bà Nancy LeSage, một du khách trong đoàn, bày tỏ:Tôi thấy rất an toàn khi ở đây, tôi không còn lo lắng dịch COVID-19. Đây là một điểm đến rất đẹp và tôi rất vui khi được đến đây. Tôi dự định sẽ kể cho càng nhiều người càng tốt về nơi này và cho họ xem những bức ảnh. Tôi đã chia sẻ một số bức ảnh lên mạng xã hội và mọi người rất hào hứng khi xem ảnh của tôi. Tôi chắc chắn sẽ quy lại đây để khám phá nhiều hơn nữa.
Ảnh minh họa: hanoimoi.com.vn
|
Trước đó, cuối tháng 3/2022, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức đón hơn 300 hàng khách từ Singapore và Bangkok (Thái Lan), đánh dấu mốc quan trọng khi thành phố này chính thức nối lại các đường bay quốc tế sau 2 năm gián đoạn vì dịch COVID-19. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác trong năm 2019. Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết:Chúng tôi quan tâm đặt lên hàng đầu đó là đảm bảo an toàn phục vụ khách, an toàn phòng chống dịch bệnh và an toàn trong sử dụng dịch vụ của khách. Chúng tôi cũng đưa ra các chương trình kích cầu làm tăng thêm giá trị trải nghiệm. Cùng các doanh nghiệp đưa ra nhiều sản phẩm mới. Thành phố cũng đã hỗ trợ các nhà đầu tư tháo gỡ vướng mắc khó khăn dự án mới về du lịch.
Theo dữ liệu từ công cụ phân tích xu hướng du lịch Google Destination Insights, từ đầu năm đến cuối tháng 3 vừa qua, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng rất nhanh, được xếp vào nhóm tăng cao nhất trên thế giới, đạt hơn 75%. Năm 2022, ngành du lịch phấn đấu đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt khoảng 17,5 tỷ USD./.