Kết nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thị trường Halal

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 20/12, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức hội nghị “Thị trường Halal ở Đông Nam Á-Nam Á-Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và cơ hội”.

Khu vực Đông Nam Á-Nam Á - Nam Thái Bình Dương là thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với sản phẩm Halal, với số dân theo đạo Hồi và sử dụng thực phẩm Halal khoảng 860 triệu người, chiếm 66% tổng số người Hồi giáo trên thế giới. Về quy mô thị trường, các nước Đông Nam Á-Nam Á-Nam Thái Bình Dương là địa bàn tiêu thụ thực phẩm Halal lớn nhất thế giới với khoảng 470 tỷ USD năm 2018.

Kết nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thị trường Halal - ảnh 1Các diễn giả tại phiên thảo luận của hội nghị “Thị trường Halal ở Đông Nam Á-Nam Á-Nam Thái Bình Dương: Tiềm năng và cơ hội.". Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Nam Thái Bình Dương là nơi tập trung nhiều quốc gia có số lượng, người Hồi giáo đông nhất thế giới. Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu nông, thủy sản lớn trên thế giới, nằm ở vị trí địa lý gần những thị trường Halal lớn.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Phùng Đức Tiến, Việt Nam có gần 50% mặt hàng nông sản như gạo, rau quả, chè, càphê, điều, tiêu... rất phù hợp với thị trường Halal. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Bộ Ngoại giao sẽ có kế hoạch hành động cụ thể để khơi thông, kết nối, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận thị trường Halal.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu