Kết nối giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu

Chia sẻ
(VOV5) - Chương trình đã giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, kết nối hiệu quả các nhà cung ứng địa phương với hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu.

Hơn 400 doanh nghiệp từ 23 tỉnh, thành phố tham gia Chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” năm 2022 diễn ra chiều 20/5, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức.

Kết nối giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu - ảnh 1Hội nghị nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022. ảnh: congthuong.vn

Phát biểu khai mạc Chương trình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, năm 2020 Bộ Công Thương giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với 5 địa phương (Hà Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái) đồng tổ chức “Chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp địa phương với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” lần đầu tiên rất thành công.

Chương trình đã giúp đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, kết nối hiệu quả các nhà cung ứng địa phương với hệ thống phân phối, doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu và các tổ chức Xúc tiến thương mại theo vùng và các nhóm sản phẩm tiềm năng. Các hoạt động của chương trình cả trực tiếp và trực tuyến đã góp phần kích cầu tiêu dùng trong nước, giúp doanh nghiệp Việt Nam phục hồi và phát triển sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu.

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tiếp tục giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các địa phương tổ chức chương trình “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại” với quy mô lớn theo 3 khu vực: miền Bắc, miền Trung và miền Nam.

Chương trình hướng đến tạo nền tảng nhân rộng ra các khu vực, vùng miền thành một hoạt động phối hợp thường xuyên liên vùng, liên địa phương để góp phần hình thành các chuỗi giá trị liên kết sản xuất, phân phối, tiêu dùng và xuất khẩu bền vững, hiệu quả.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu