Chiều 28/7, tại Hà Nội, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp về nông thủy sản, thực phẩm Nhật Bản - Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tìm kiếm đối tác, mở rộng cơ hội phát triển kinh doanh và khai thác thị trường.
21 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia với các sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm tại sự kiện năm 2017 |
Không chỉ tập trung giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam, các doanh nghiệp Nhật Bản còn coi trọng việc trao đổi, kết nối và hướng đến ký kết hợp đồng với nhiều đối tác tiềm năng.
Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, Việt Nam và Nhật Bản có nhiều nét tương đồng về văn hóa ẩm thực nên sự hợp tác cần có sự giới thiệu về văn hóa hai nước. Ông Hironobu Kitagawa đánh giá Việt Nam là đất nước có dân số và tâm lý của người trẻ thường mong muốn được thưởng thức các sản phẩm mới. Vì vậy tiềm năng phát triển sản phẩm của Nhật Bản tại Việt Nam là rất lớn. Đánh giá về cơ hội cho nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam sang Nhật Bản, ông Hironobu Kitagawa cho biết người dân Nhật Bản cũng mong muốn được sử dụng các sản phẩm nông sản của Việt Nam. Thị trường Nhật Bản đòi hỏi khắt khe với các sản phẩm nhập khẩu. Do vậy, Việt Nam hay các nước muốn xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản cần đáp ứng được yêu cầu khắt khe đó, đặc biệt là chất lượng phải luôn đảm bảo an toàn, an tâm.