Hàng hoá Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để mở rộng thị phần tại châu Âu (EU), tuy nhiên để tận dụng được lợi thế đang có, việc tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường đích là vô cùng quan trọng.
Doanh nghiệp Việt Nam chế biến thủy sản xuất khẩu. Ảnh: VOV |
Tại Hội thảo phố biến thông tin thị trường và kết nối với các hệ thống phân phối khu vực EU do Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 11/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thảo Hiền, Phó Vụ trưởng, cho biết: Năm 2022 được nhận định là thời điểm rất thuận lợi cho các hoạt động xuất khẩu và xúc tiến thương mại đầu tư với các đối tác EU, khi cả Việt Nam và EU đang đẩy mạnh phục hồi kinh tế hậu đại dịch, tích cực nối lại các hoạt động kinh tế, giao thương, đặc biệt đang có sự hỗ trợ rất lớn từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA).
Chính vì vây, khi tiếp cận thị trường, doanh nghiệp Việt Nam cần định vị danh mục các sản phẩm, dịch vụ xuất khẩu phù hợp với năng lực cạnh tranh, với nhu cầu của thị trường và tận dụng được các lợi thế từ Hiệp định thương mại tự do để xuất khẩu hiệu quả.