Doanh nghiệp Việt Nam và tiềm năng mở rộng tại thị trường Đức

Chia sẻ
(VOV5) - Các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Đức để tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Hôm qua (5/10), tại trụ sở Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) ở Berlin đã diễn ra Hội nghị Hợp tác kinh tế Việt Nam - Đức và Chương trình giao thương do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán, Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) và DIHK tổ chức.

Doanh nghiệp Việt Nam và tiềm năng mở rộng tại thị trường Đức - ảnh 1Quang cảnh Hội nghị Hợp tác Kinh tế Việt Nam-Đức được tổ chức tại trụ sở Hiệp hội các phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (DIHK) ở Berlin, Đức - Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN

Đây là một trong những sự kiện lớn và quan trọng trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại, thu hút sự tham dự của hơn 50 đại biểu thuộc các hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam và Đức trong lĩnh vực y dược, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, chế biến.

Thông qua phần trình bày và chia sẻ của các diễn giả, đặc biệt là các chuyên gia đến từ DIHK, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại châu Á-Thái Bình Dương (OAV), chuyên gia pháp lý,... các doanh nghiệp tham dự đã nắm bắt thêm được thông tin về các quy định nhập khẩu hàng hoá xuất xứ từ Việt Nam vào thị trường châu Âu, trọng tâm là thị trường Đức, cũng như những thay đổi trong tập quán và thị hiếu tiêu dùng của người dân Đức. Sau hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Đức để tìm hiểu cơ hội hợp tác.

Chiều cùng ngày, đoàn XTTM đã tham dự Chương trình kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Đức tổ chức tại Trung tâm thương mại Đồng Xuân ở Berlin. Trước đó, đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam, khảo sát tham quan hệ thống siêu thị Selgros ở Đức. Các hoạt động của đoàn XTTM đã diễn ra hiệu quả, góp phần mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu