Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân có xu hướng giảm

Chia sẻ
(VOV5) -  Năm 2016, các cơ quan hành chính nhà nước đã giải quyết gần 30.00 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.

(VOV5) -  Năm 2016, các cơ quan hành chính nhà nước đã giải quyết gần 30.00 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền.


Tiếp tục phiên họp thứ tư của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV, sáng nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghe Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao báo cáo về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2016.


Tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân có xu hướng giảm - ảnh 1
Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga phát biểu tại phiên họp. Ảnh: TTXVN


Báo cáo cho thấy năm 2016, tình hình khiếu nại, tố cáo của công dân có xu hướng giảm so với năm 2015. Năm 2016, các cơ quan hành chính nhà nước đã giải quyết gần 30.00 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, bà Lê Thị Nga, đề nghị Báo cáo của Chính phủ cần đánh giá kỹ hơn về nguyên nhân của tình hình khiếu nại tố cáo hiện nay như cần đầu tư kỹ hơn đối với mảng khiếu nại hành chính và khiếu nại về tư pháp.

 

Theo chương trình, chiều 4/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành giám sát chuyên đề: Hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về phát triển khoa học, công nghệ nhằm thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2005-2015 và định hướng phát triển giai đoạn tới, trong đó chú trọng đẩy mạnh công nghiệp hỗ trợ và cơ khí chế tạo.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu