Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là một tiêu chí để đánh giá kết quả công tác cán bộ

Chia sẻ
(VOV5) - Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương cần phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc đông người vượt cấp, có biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật 
(VOV5) - Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương cần phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc đông người vượt cấp, có biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật .

Hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật tiếp công dân; Nghị định 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tiếp công dân cho lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương trên cả nước đã diễn ra ngày 19/9, tại Hà Nội.

 Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là một tiêu chí để đánh giá  kết quả công tác cán bộ - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

 Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần quán triệt và triển khai đồng bộ các giải pháp của Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Luật Khiếu nại, Luật tố cáo, Luật tiếp công dân, Nghị quyết 39/2012/QH13 của Quốc hội... để làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước phải đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, coi đó là một trong những tiêu chí để đánh giá năng lực, kết quả công tác của cán bộ.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ ngành, địa phương cần phối hợp xử lý kịp thời, hiệu quả các vụ việc đông người vượt cấp, có biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm pháp luật về khiếu nại tố cáo cũng như các trường hợp kích động, lôi kéo công dân để gây rối. Phó Thủ tướng lưu ý các bộ ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; chú trọng thông tin tuyên truyền về các vụ việc khiếu nại, tố cáo cụ thể, bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực./.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu