Sáng 25/05, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức hội nghị Công bố chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021 và Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: VGP/Lê Sơn |
Cụ thể, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính nói chung cả nước năm 2021 là 87,16%. Còn Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của 63 tỉnh nằm trong khoảng 82,79% - 94,07%. Các địa phương có Chỉ số hài lòng cao ở nhóm đầu (từ 90% trở lên) gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Hà Tĩnh, Sơn La, Bắc Ninh và Bắc Giang. Trong khi đó, Chỉ số cải cách hành chính năm 2021 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ cho thấy Bộ Tư Pháp, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đứng ở Top đầu với chỉ số cải cách hành chính trên 90%. Còn ở chỉ số cải cách hành chính tại các tỉnh, thành phố, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng là 3 địa phương đứng đầu.
Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà lưu ý các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, trọng tâm là tạo ra bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính liên quan đến người dân và doanh nghiệp, bãi bỏ các thủ tục hành chính đang gây trở ngại cho phát triển sản xuất, kinh doanh. Tập trung đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là trên các lĩnh vực trọng tâm; tăng tính liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tạo sự liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, không còn ranh giới, địa giới hành chính, giải quyết tốt nhất thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.