Hôm nay (2/7), tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức Hội thảo và kết nối kinh doanh thương mại. Sự kiện là cơ hội để hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam - Nhật Bản gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin thị trường, đồng thời khởi tạo và củng cố các mối quan hệ hợp tác cụ thể, thiết thực, hiệu quả.
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Ngọc Bích/TTXVN |
Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh Nhật Bản là thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua. Năm 2024, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam đã đạt gần 700.000 lượt. Riêng 5 tháng của năm nay, Việt Nam đón hơn 340.000 lượt khách từ Nhật Bản, tăng 18,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hướng tới mục tiêu đạt 2 triệu lượt khách Việt Nam sang Nhật Bản vào năm 2030, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam kỳ vọng sự kiện xúc tiến, kết nối du lịch lần này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa giao lưu giữa hai quốc gia.