Tăng cường đào tạo thương mại điện tử ở các trường đại học

Chia sẻ
(VOV5) -  Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Trường Đại học Thương mại (TMU) vừa phối hợp tổ chức họp báo Công bố báo cáo “Đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học 2022”.
Tăng cường đào tạo thương mại điện tử ở các trường đại học - ảnh 1Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: TTXVN

Từ tháng 3/2022 đến tháng 5/2022, VECOM tiến hành khảo sát 132 trường Đại học trên cả nước nhằm thu thập thông tin toàn diện hoạt động đào tạo thương mại điện tử tại các trường. Thông tin về kết quả khảo sát tiến hành trong nửa đầu năm 2022, đại diện VECOM cho biết, trong số 132 trường Đại học tham gia đã có 36 trường đào tạo thương mại điện tử trình độ đại học. Đồng thời có 36 trường đào tạo chuyên ngành thương mại điện tử và trên 50 trường đào tạo học phần thương mại điện tử. Tính chung đã có trên 110 trường giảng dạy thương mại điện tử từ mức học phần tới ngành đào tạo.

Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực rất cao của lĩnh vực thương mại điện tử giai đoạn đến năm 2025 và xa hơn nữa, VECOM kiến nghị bồi dưỡng giảng viên thương mại điện tử; đào tạo và cấp chứng nhận một số học phần thương mại điện tử. Cùng với đó, cần đẩy mạnh hoạt động định hướng nghề nghiệp, phổ biến tuyên truyền về ngành thương mại điện tử; chú trọng hơn tới kiểm định chất lượng chương trình đào tạo ngành thương mại điện tử.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu