Sửa Luật Quảng cáo để nâng cao chất lượng quảng cáo

Chia sẻ
(VOV5) - Các đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung quy định cụ thể hơn đối với hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Tiếp tục chương trình làm việc của kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 25/11, tại Hà Nội, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. 

Sửa Luật Quảng cáo để nâng cao chất lượng quảng cáo - ảnh 1Quang cảnh phiên họp - Ảnh: quochoi.vn

Quảng cáo được xác định là 1 trong 12 ngành công nghiệp văn hóa của Việt Nam, luôn được Nhà nước quan tâm chú trọng, tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng, phát triển gắn liền với việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, góp phần bảo vệ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong quá trình giao lưu, hội nhập và hợp tác quốc tế. Hiện nay, hoạt động quảng cáo đang có sự dịch chuyển từ quảng cáo trên các phương tiện truyền thống như quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên báo chí sang quảng cáo trên không gian mạng.

Các đại biểu thống nhất sự cần thiết sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo. Đây là những vấn đề rất thiết thực nhằm góp phần xây dựng thị trường quảng cáo Việt Nam phát triển vì lợi ích chung của xã hội. Bà Trần Thị Thanh Hương, đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, góp ý: "Việc tăng diện tích, thời lượng quảng cáo là cần thiết, phần nào giúp cơ quan báo chí tăng nguồn thu, nhất là có nhiều báo tự chủ tài chính. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất để tăng tính cạnh tranh vẫn là đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình và tăng chất lượng cho các nội dung quảng cáo. Cơ quan soạn thảo tiếp tục nghiên cứu kỹ đánh giá tác động để việc quy định tăng diện tích, tăng thời lượng quảng cáo theo tỷ lệ phù hợp, vừa đảm bảo quyền lợi cho các cơ quan báo chí vừa hài hòa với quyền lợi của bạn đọc".

Các đại biểu Quốc hội cũng đề nghị bổ sung quy định cụ thể hơn đối với hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam.

Cũng trong chiều 25/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 để Tổng công ty Hàng không Việt Nam sớm phục hồi và phát triển bền vững.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu