Lấy địa phương làm “nền tảng”, “hạt nhân” để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia

Chia sẻ
(VOV5) - Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia cần giới thiệu những gì thế giới cần và muốn biết về Việt Nam dựa trên một Khung truyền thông thống nhất, phổ cập.

Trong hai ngày 22 và 23/09, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.

Lấy địa phương làm “nền tảng”, “hạt nhân” để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia - ảnh 1Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị dành cho các đại biểu đến từ các sở, ngành thuộc 4 địa phương thực hiện thí điểm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới (Thành phố Hà Nội, Thành phố Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Thừa Thiên Huế) và các đại biểu từ 27 Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phía Bắc và Bắc Trung Bộ.

Hội nghị tập trung hướng dẫn các địa phương triển khai truyền thông quảng bá theo cách làm mới, truyền thông về những gì thế giới muốn biết về Việt Nam, tương đồng với các tiêu chí do các tổ chức quốc tế xếp hạng nhằm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài một cách nhất quán, đồng bộ và thống nhất.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định tình hình mới hiện nay đòi hỏi công tác thông tin đối ngoại phải có cách làm mới, chủ động, sáng tạo, tích cực và hiệu quả. Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia cần giới thiệu những gì thế giới cần và muốn biết về Việt Nam dựa trên một Khung truyền thông thống nhất, phổ cập, để thế giới dễ tập trung nhận diện hình ảnh; qua đó, hỗ trợ cho các hoạt động ngoại giao, du lịch, giao thương, thu hút đầu tư nước ngoài, nâng cao lợi thế cạnh tranh quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước”. Do đó, cách truyền thông quảng bá mới lần này là lấy địa phương làm “nền tảng”, “hạt nhân” để xây dựng và truyền thông về hình ảnh quốc gia.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu