Hà Nội đầu tư sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh kích cầu thu hút du khách

Chia sẻ
(VOV5) - Những người làm du lịch tin tưởng những mô hình du lịch mới này chính là tín hiệu tích cực cho khả năng sớm phục hồi của du lịch thủ đô.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, du lịch thủ đô đang bước vào giai đoạn phục hồi và phát triển. Thời điểm này được cho là sẽ có nhiều đột phá tích cực của ngành với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn đang được xây dựng, nhiều chương trình kích cầu được tung ra trên cơ sở đáp ứng tối ưu nhu cầu của du lịch.

Hà Nội đầu tư sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh kích cầu thu hút du khách - ảnh 1Khách du lịch tham quan phố cổ Hà Nội. Ảnh: Duy Linh/ sodulich.hanoi.gov.vn

Những người làm du lịch tin tưởng những mô hình du lịch mới này chính là tín hiệu tích cực cho khả năng sớm phục hồi của du lịch thủ đô.

Gần đây, khi đời sống xã hội trở lại bình thường sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, nhiều sản phẩm du lịch mới được các công ty lữ hành đưa vào khai thác. Đến với di tích Nhà tù Hỏa Lò, nơi được mệnh danh là “địa ngục trần gian”, du khách được trải nghiệm những hình ảnh tái hiện thực cảnh mà tù nhân chính trị tại đây từng bị tra tấn, các tour du lịch đêm thăm Nhà tù Hỏa Lò như: Đêm lửa thiêng, Sống như những đóa hoa... đang tạo nên sức hút với các bạn trẻ. "Em rất ấn tượng với sự độc đáo, mới lạ mà Ban Quản lý Di tích đã mang tới cho du khách". "Rất thú vị và hấp dẫn. Em thấy mọi người nên đi thử tour này".

Hà Nội đầu tư sản phẩm du lịch mới, đẩy mạnh kích cầu thu hút du khách - ảnh 2Ảnh đại diện (KLook)

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh, khu di tích Hoàng Thành Thăng Long đánh dấu sự trở lại với tour đêm “Giải mã Hoàng Thanh Thăng Long” bắt đầu từ 19 giờ tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần, với những trang sử đầy sâu lắng về Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến. Ngay từ khi khai trương, tour du lịch tham quan về đêm này đã được công chúng và du khách tích cực đón nhận. "Cách bố trí đèn ở đây khiến khung cảnh ban đêm rất huyền ảo. Cùng với đó, những yếu tố phục dựng được bố trí rất hợp lý và khoa học".

"Phải nói rằng có những cảm xúc rất đặc biệt, mình cảm giác mình được trở về thời gian và không gian, cảm nhận đời sống ngày xưa, tạo cho mình một sự kết nối được giữa truyền thống lịch sử và đời sống hiện tại".

Theo số liệu của Sở Du lịch Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2022, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt trên 8,6 triệu lượt.

Con số này cho thấy du lịch Hà Nội đang trên đà phục hồi sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan, các địa phương của thành phố cũng như các tỉnh thành khác tổ chức các sự kiện quảng bá du lịch mới, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong nước và nước ngoài đến với thủ đô.     

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu