Hỗ trợ khám, chữa, tư vấn từ xa cho hơn 1.800 ca mắc COVID-19 nặng

Chia sẻ
(VOV5) - Nền tảng Telehealth được triển khai từ tháng 4/2020. Sau hơn 1 năm, hơn 200 bệnh viện trong cả nước đã thường xuyên sử dụng để tham gia hội chẩn.

Ngày 11/8, thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, thông qua việc sử dụng nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữ bệnh từ xa (Telehealth) do Viettel thiết lập, các cơ sở y tế trong cả nước đã thực hiện 120 buổi hội chẩn cho hơn 1.800 ca mắc COVID-19 chuyển biến nặng, giúp xử lý kịp thời các ca bệnh.

Hỗ trợ khám, chữa, tư vấn từ xa cho hơn 1.800 ca mắc COVID-19 nặng - ảnh 1Nền tảng Telehealth đã phát huy tối đa công dụng trong tư vấn, điều trị bệnh nhân Covid-19 thời gian vừa qua. Ảnh: sggp

Nền tảng Telehealth được triển khai từ tháng 4/2020. Sau hơn 1 năm, hơn 200 bệnh viện trong cả nước đã thường xuyên sử dụng để tham gia hội chẩn.

Ngay từ khi dịch COVID-19 mới xuất hiện tại Việt Nam, Viettel đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống COVID-19. Trong đó, nền tảng hỗ trợ, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa Telehealth đã và đang phát huy hiệu quả, nhất là cho phép hội chẩn từ xa với các ca bệnh khó, đặc biệt là các ca mắc COVID-19 đang chuyển biến nặng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu