Việt Nam – Ba Lan: Mối quan hệ truyền thống và bền vững

Ngọc Xuân/VOV-TPHCM
Chia sẻ
(VOV5) - “Truyền thống yêu nước và đấu tranh vì độc lập dân tộc là nguồn gốc tạo nên tình hữu nghị lâu đời giữa nhân dân Việt Nam và Ba Lan”. 

(VOV5) - “Truyền thống yêu nước và đấu tranh vì độc lập dân tộc là nguồn gốc tạo nên tình hữu nghị lâu đời giữa nhân dân Việt Nam và Ba Lan”.

Điều này được khẳng định tại buổi họp mặt kỷ niệm ngày độc lập Cộng hòa Ba Lan (11/11/1918), do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội hữu nghị Việt Nam – Ba Lan thành phố tổ chức vào tối qua (7/11), tại Thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam và Ba Lan chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1950. Ba Lan là một những quốc gia đầu tiên công nhận nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, luôn sát cánh và liên tục ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong suốt hai cuộc kháng chiến. Ba Lan đã giúp đào tạo hơn 4.000 sinh viên, 3.500 kỹ thuật viên, công nhân tay nghề cao; giúp xây dựng xưởng đóng tàu Hạ Long ở Quảng Ninh…

Việt Nam – Ba Lan: Mối quan hệ truyền thống và bền vững - ảnh 1
Bộ trưởng KHCN Nguyễn Quân tặng quà lưu niệm cho bà Barbara Szymanowska (ảnh: Diệu Huyền)

Đặc biệt, trong năm nay, các cuộc viếng thăm cấp cao giữa hai nước đã và đang góp phần củng cố và phát triển tình hữu nghị, sự hợp tác trên mọi lĩnh vực. Phát biểu tại buội họp mặt, bà Barbara Szymanowska, Đại sứ nước Cộng hòa Ba Lan tại Việt Nam, nhấn mạnh: Ngày lễ độc lập là một dịp đáng tự hào đặc biệt đối với mỗi người Ba Lan và tôi tin chắc rằng những người bạn Việt Nam cũng vậy. Hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan và nhiều sự kiện khác đã cho chúng tôi thấy rằng, mình có rất nhiều bè bạn tại Việt Nam - một đất nước cách xa Ba Lan về địa lý nhưng luôn gần gũi, gắn bó trong mối quan hệ hữu nghị đoàn kết và hợp tác trên mọi lĩnh vực.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu