Khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dụng của cơ quan Đảng, Nhà nước

Chia sẻ
(VOV5)-  Sáng 22/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

(VOV5)-  Sáng 22/3, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) khai trương Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Dự án Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn I kết nối mạng cho toàn bộ các cơ quan Đảng và  Nhà nước ở Trung ương, các bộ, ban, ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố, Tỉnh ủy, Thành ủy của 63 tỉnh/thành trên toàn quốc. Giai đoạn II thực hiện kết nối mạng cho tất cả các đơn vị sở, ban, ngành, quận, huyện trên toàn quốc. Hiện nay giai đoạn II của dự án đã hoàn thành với hơn 3.700 điểm kết nối mạng trong cả nước. Đến năm 2015 toàn bộ các cơ quan thuộc hệ thống chính trị, đoàn thể, các cơ quan Nhà nước từ cấp Trung ương tới cấp phường/xã sẽ được kết nối với mạng này.

 Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin và truyền thông, nhấn mạnh hệ thống mạng Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nướccả 2 giai đoạn về cơ bản đã hoàn thành, góp phần đắc lực trong công tác hỗ trợ quản lý, điều hành và truyền tải thông tin của các cơ quan Đảng, Nhà nước từ Trung ương tới địa phương nhanh chóng, chính xác. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, chỉ đạo: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông cần chủ động hơn nữa trong việc đề xuất các ứng dụng có thể triển khai trên mạng, phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai một cách có hiệu quả. Bên cạnh việc trao đổi thông tin trong cơ quan Đảng, Nhà nước, nhiều cơ sở dữ liệu chuyên dùng cũng cần có giao diện chuyên dùng sang giao diện cộng cộng để người dân sử dụng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Bưu điện Trung ương vì có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.

Ngọc Anh


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu