Hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7)

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 12/7, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950-15.7.2013) và tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào Hội cựu TNXP tỉnh.

(VOV5) - Sáng 12/7, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15.7.1950-15.7.2013) và tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào Hội cựu TNXP tỉnh. Đến dự có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang, cùng hơn 300 cựu TNXP qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam qua 2 cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Hội cựu TNXP tỉnh cũng đã tuyên dương, khen thưởng cho 21 cá nhân điển hình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào Hội; tặng 30 phần quà cho các thương binh, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.


Hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7) - ảnh 1
Tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong thực hiện các phong trào Hội cựu TNXP tỉnh Bình Dương (Ảnh: Báo Bình Dương)


Cùng ngày, Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Hà Nam tổ chức kỷ niệm 63 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam với sự tham dự của hơn 200 cựu thanh niên xung phong ưu tú trên địa bàn.


Được xây dựng trong chiến tranh, trưởng thành trong chiến đấu, thanh niên xung phong Việt Nam đã góp công rất lớn vào thắng lợi của nhân dân Việt Nam trước các thế lực ngoại xâm, cũng như công cuộc xây dựng đất nước. Nhân dịp này, Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh Hà Nam đề nghị với các cấp, các ngành hữu quan sớm công nhận Hội cựu thanh niên xung phong cấp huyện, cấp cơ sở xã, phường, thị trấn là tổ chức xã hội có tính chất đặc thù để cán bộ lãnh đạo hội các cấp này được hưởng chế độ trợ cấp./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu