Viettel giữ vững “ngôi vương” thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á

Chia sẻ
(VOV5) - Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á lọt top 500.

Theo hãng tin Sputnik (Nga), Công ty định giá thương hiệu Brand Finance vừa công bố báo cáo Global 500 năm 2023, xếp hạng 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Trong đó, Viettel là thương hiệu duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance, đứng ở vị trí thứ 234.

Viettel giữ vững “ngôi vương” thương hiệu viễn thông tại Đông Nam Á - ảnh 1Viettel góp mặt trong bảng xếp hạng top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Brand Finance. Ảnh: baochinhphu.vn

Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á, đứng thứ 17 thế giới và là thương hiệu viễn thông duy nhất tại Đông Nam Á lọt top 500. Một "ông lớn" khác trong khu vực là Telkom Indonesia, từng đứng thứ 490 năm 2022, nhưng không còn nằm trong bảng xếp hạng năm nay.

Theo báo cáo của Brand Finance, công ty thương mại điện tử Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đã trở thành thương hiệu được định giá cao nhất, vượt qua công ty Apple. Amazon giành vị trí đầu bảng mặc dù giá trị thương hiệu của hãng đã giảm 15% trong năm nay, từ 350,3 tỷ USD xuống còn 299,3 tỷ USD. Trong khi đó, Apple tụt xuống vị trí thứ hai thế giới, sau khi giá trị thương hiệu giảm 16% xuống còn 297,5 tỷ USD.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu