Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để sản phẩm vươn xa

Lệ Hằng/VOV-TPHCM
Chia sẻ
(VOV5) - Đó là thông tin từ Hội nghị thỏa thuận ký kết hợp tác xây dựng Chương trình 1001 câu chuyện sản phẩm OCOP, thương nghiệp nông nghiệp Cần Giờ, sàn giao dịch thịt heo TP.HCM diễn ra chiều 14/8.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM cho biết, hiện nay TP mới chỉ có 66 sản phẩm OCOP. Tiềm năng nông nghiệp với sản phẩm nuôi trồng, chế biến mang tính đặc trưng rất nhiều, nhưng TP.HCM vẫn chưa phát triển sản phẩm thương hiệu OCOP đúng mức do những hạn chế. Chính vì vậy, sản phẩm dù có tốt nhưng khó đi xa.

Cho nên trong năm nay ngoài đặt mục tiêu, TP.HCM sẽ có thêm 100 sản phẩm, đến năm 2025 là 250 sản phẩm OCOP, TP cũng sẽ đưa thêm nhiều sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử. 

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để sản phẩm vươn xa - ảnh 1Các đơn vị ký kết kết nối 1.000 câu chuyện của sản phẩn OCCOP lên sàn thương mại điện tử Tiki  - Ảnh Lệ Hằng)

Theo ông Phú, không phải thành phố có bao nhiêu sản phẩm OCOP mà câu chuyện nằm trong sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh thành. Đặc biệt là đến nay 38 tỉnh thành đã ký kết với thành phố để nâng cao các sản phẩm OCOP của các tỉnh thành. Qua đó, giúp cho nông dân của các tỉnh thành và người dân thành phố có thông tin lựa chọn sản phẩm tốt hơn phục vụ tiêu dùng.

Theo ông Phú, chương trình “1.000 câu chuyện OCOP” sẽ giúp cho các sản phẩm OCOP của TPHCM nói riêng và các tỉnh thành có liên kết với TPHCM phát triển mạnh hơn nữa.

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử để sản phẩm vươn xa - ảnh 2Ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng TIkI trao đổi tại diễn đàn  - Ảnh Lệ Hằng

Tại đây, ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng TIKI, cho biết: doanh nghiệp tiếp tục tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP của TP.HCM và 38 tỉnh, thành đang liên kết với Thành phố bán hàng trên sàn thương mại này. Ông Nhi sẽ  đề xuất có những hàng trưng bày những sản phẩm OCOP tiêu biểu nhất của các địa phương và kể câu chuyện về sản phẩm đó bằng kênh thương mại điện tử. TIKI cũng sẽ tổ chức những ngày hội đặc sản OCOP để sản phẩm này cạnh tranh sòng phẳng với sản phẩm công nghiệp thì mới có thể nâng cao giá trị sản phẩm OCOP lên: "Chúng tôi hỗ trợ về vấn đề xây dựng những video clip, những câu chuyện văn hóa về sản phẩm, đây là nội dung rất quan trọng. Việc này rất cần cơ quan Nhà nước hỗ trợ, vì nhiều doanh nghiệp, chủ thể OCOP quy mô chưa đủ lớn  nên khó tự làm, chúng tôi cũng tổ chức những ngày hội đặc sản OCOP để quảng bá  mạnh mẽ cho sản phẩm này."

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu