Quảng bá, liên kết, xúc tiến du lịch Hà Nội với các địa phương một cách hiệu quả

Lan Phương
Chia sẻ
(VOV5) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển xây dựng các tuyến, điểm đến các địa phương và đảm bảo các quy định của Nhà nước trong quản lý du lịch.

Thời gian qua, ngành du lịch Thủ đô đã đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành phố trên cả nước để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tour du lịch mới trên cơ sở kết nối giá trị văn hóa, lịch sử giữa Hà Nội với các địa phương. Ngoài ra, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội cũng phối hợp với các địa phương tổ chức các hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch các tỉnh tại Hà Nội, như: Tây Ninh, Trà Vinh… nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch.  Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hà Nội, trả lời phỏng vấn về việc tăng cường kết nối du lịch Thủ đô với các địa phương một cách chặt chẽ và hiệu quả.

Quảng bá, liên kết, xúc tiến du lịch Hà Nội với các địa phương một cách hiệu quả - ảnh 1Phong cảnh Hà Nội. Ảnh nguồn: VOV.
Nghe âm thanh phỏng vấn tại đây:
 

Phóng viên: Thưa ông, được biết trong thời gian qua, nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã lựa chọn Hà Nội làm nơi để xúc tiến và thu hút nguồn khách du lịch khu vực phía Bắc đến với các sản phẩm mới đặc trưng của họ, ông có thể cho biết rõ hơn về nội dung này?

Ông Trần Trung Hiếu: Chúng tôi đánh giá đây là một lựa chọn đúng đắn, phù hợp và có hiệu quả rất cao trong việc thúc đẩy hợp tác khai thác tốt nguồn khách cũng như các điều kiện về phát triển du lịch hiện nay của các địa phương.

Quảng bá, liên kết, xúc tiến du lịch Hà Nội với các địa phương một cách hiệu quả - ảnh 2Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu. Ảnh: báo Lao Động

Mới đây, Tây Ninh đã giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá về du lịch của tỉnh ở thủ đô. Các sản phẩm du lịch của Tây Ninh rất đặc trưng và khác biệt, theo tôi, sẽ tạo ra sự hấp dẫn với du khách của Hà Nội và khu vực phía Bắc. Các sản phẩm của Tây Ninh hiện nay cũng đã đạt được chất lượng cấp quốc tế và có những khu, điểm du lịch thực sự đặc sắc và đang được các tập đoàn du lịch chuyên nghiệp của Việt Nam vận hành. Đồng thời, văn hóa và các di tích, di sản, các lễ hội, ẩm thực Tây Ninh cũng là những sản phẩm thực sự hấp dẫn với du khách Hà Nội.

Chúng tôi tập trung vào công tác quản lý nhà nước để có các doanh nghiệp thực sự mang đến những sản phẩm có chất lượng phục vụ du khách từ Hà Nội. Các doanh nghiệp này sẽ đồng hành cùng với Thành phố Hà Nội trong việc xây dựng các sản phẩm và thực hiện các tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu các sản phẩm đặc sắc đến với du khách Thủ đô được biết và tham gia trải nghiệm.

Đặc biệt, trong thời gian tới, Sở Du lịch Thành phố Hà Nội và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể cho giai đoạn 2024 - 2025 và tổ chức các đoàn Famtrip doanh nghiệp khảo sát các sản phẩm du lịch tại tỉnh Tây Ninh. Từ đó, tạo ra các tuyến du lịch thực sự chất lượng từ Hà Nội đến với Tây Ninh.

Quảng bá, liên kết, xúc tiến du lịch Hà Nội với các địa phương một cách hiệu quả - ảnh 3"Ngày Tây Ninh tại Hà Nội" diễn ra nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Ảnh: Lan Phương.

Phóng viên: Đây là lần thứ ba Tây Ninh tổ chức ngày hội du lịch tại Hà Nội. Theo ông, Tây Ninh đã mang lại những lợi ích như thế nào sau những sự kiện này?

Ông Trần Trung Hiếu: Qua các trao đổi của phía đơn vị quản lý nhà nước về du lịch Tây Ninh cũng như các nhà đầu tư đang đón khách tại Tây Ninh cho thấy các sản phẩm du lịch của Tây Ninh khi được giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tại các sự kiện lớn ở Thủ đô đã mang đến các thông tin cho du khách. Sự lựa chọn của du khách thời gian qua và sự quan tâm của du khách cả khu vực phía Bắc cũng được nâng cao. Gắn với các sự kiện lễ hội trong thời gian tới, các đơn vị doanh nghiệp tại Tây Ninh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón các đoàn khách từ phía Bắc đến trải nghiệm các sản phẩm tại Tây Ninh.

Quảng bá, liên kết, xúc tiến du lịch Hà Nội với các địa phương một cách hiệu quả - ảnh 4Du khách tham quan Khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử tăng từ khi có tour khép kín Hà Nội – Bắc Giang với chủ đề “Tây Yên Tử - theo dấu chân Phật hoàng”. 

Phóng viên: Là một trong hai thị trường có nguồn khách du lịch nội địa lớn nhất cả nước, trong thời gian tới, để có thể kết nối du lịch với các địa phương một cách có hiệu quả nhất, Sở Du lịch Hà Nội có định hướng gì trong việc tiếp tục quảng bá, liên kết, xúc tiến du lịch với các địa phương, thưa ông?

Ông Trần Trung Hiếu: Chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh hợp tác về phát triển du lịch giữa Hà Nội với các địa phương trong cả nước. Đặc biệt, chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển xây dựng các tuyến, điểm đến các địa phương và đảm bảo các quy định của Nhà nước trong quản lý du lịch, trong đó đặc biệt là vấn đề hướng dẫn viên, vấn đề công khai giá tuyến và đảm bảo đúng chất lượng theo quy định.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp và hỗ trợ các đơn vị, các địa phương trong việc tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch trong các sự kiện và các ấn phẩm, các chương trình xúc tiến về tuyên truyền, quảng bá của Hà Nội trên các kênh truyền hình quốc gia và địa phương.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu