Tổ chức Room to read đã hỗ trợ thiết lập 2.512 thư viện cho các trường phổ thông Việt Nam

Thu Hằng
Chia sẻ
(VOV5) - Các thư viện trường học đã phát huy được vai trò, tác dụng của mình, nhất là với cấp Tiểu học khi triển khai dạy học 2 buổi/ngày. 

Tổ chức Room to read đã hỗ trợ thiết lập 2.512 thư viện cho các trường phổ thông Việt Nam - ảnh 1

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội thảo

Trong 2 ngày 25-26/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục - Đào tạo phối hợp với tổ chức phi chính phủ quốc tế hoạt động trong lĩnh vực giáo dục Room to read, tổ chức Hội thảo Tổng kết công tác thư viện năm học 2018-2019 định hướng xây dựng bộ tiêu chuẩn thư viện trường tiểu học đáp ứng nhu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

Những năm qua, các thư viện trường học đã phát huy được vai trò, tác dụng của mình, nhất là với cấp Tiểu học khi triển khai dạy học 2 buổi/ngày. Cùng với các giờ học trên lớp, học sinh có giờ học tại thư viện với những mô hình dạy học tích cực, phương thức giáo dục mở, thân thiện, giúp học sinh được tự do, chủ động tìm hiểu, khám phá kiến thức.

Tổ chức Room to read đã hỗ trợ thiết lập 2.512 thư viện cho các trường phổ thông Việt Nam - ảnh 2

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho đại diện Room to read

Tại Hội thảo, Phó Giám đốc phụ trách khu vực Đông Nam Á của tổ chức Room to read, ông David Strawbridge, cho biết từ năm 2001 đến nay, tổ chức đã hỗ trợ thiết lập 2.512 thư viện cho các trường phổ thông Việt Nam; cung cấp hơn 3.700.000 xuất bản phẩm là tựa sách tranh dành cho học sinh lớp 1-2..., tổ chức các lớp tập huấn cho hiệu trưởng, giáo viên, nhân viên thư viện về thiết lập và quản lý thư viện, tiết đọc thư viện, huy động sự tham gia của gia đình và cộng đồng, duy trì bền vững thư viện. Việt Nam đã được chọn như một ví dụ điển hình để trình bày trước Hội nghị Giáo dục vì sự phát triển bền vững năm 2019 tại Hoa Kỳ cho hơn 3.700 nhà giáo dục trên khắp thế giới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu