Doanh nghiệp du lịch hỗ trợ khách hàng đổi tour, tuyến

Vĩnh Phong
Chia sẻ
(VOV5) - Chưa bao giờ các ngành du lịch gặp khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, các công ty du lịch luôn sẵn sàng ứng phó với biến động của tình hình dịch bệnh.

Các doanh nghiệp du lịch ở Thành phố Hồ Chí Minh mới tổ chức các chương trình kích cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán chưa được bao lâu thì dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến nhiều doanh nghiệp lại rơi vào khó khăn. Mặc dù vậy các công ty vẫn nỗ lực đồng hành cùng khách hàng, hỗ trợ việc hủy, hoãn và đổi tour tuyến phù hợp.

Những ngày qua khi dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hà Nội... chị Lê Minh Hà, ngụ ở quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, rất lo lắng, bởi đã đặt tour du lịch đến Hạ Long (Quảng Ninh) để cả gia đình đi du lịch dịp Tết Nguyên Đán.

Doanh nghiệp du lịch hỗ trợ khách hàng đổi tour, tuyến - ảnh 1Các công ty du lịch lữ hành sẵn sàng hỗ trợ du khách hoãn, hủy, chuyển đổi tour tuyến bị ảnh hưởng do dịch.

Tuy nhiên đã được công ty du lịch tư vấn chuyển sang một hành trình an toàn hơn: "Cách đây nửa tháng, mình đã đặt cho gia đình mình một chuyến du lịch Hạ Long ngay sau Tết. Tuy nhiên hiện tại thì tình hình dịch bệnh nên mình đã hủy chuyến du lịch Hạ Long. Và công ty du lịch đã hỗ trợ mình khá nhanh chóng. Mình quyết định đổi sang đi du lịch Cần Thơ vì Cần Thơ gần hơn và an toàn hơn."

Theo bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, sau khi dịch tái bùng phát, Vietravel lập tức gọi điện cho khách đã đặt tour đến các tỉnh thành có dịch ở miền Bắc và Tây Nguyên để thông báo việc không thể tổ chức tour trong thời gian dịch; hướng dẫn khách có sự chọn lựa phù hợp hơn như: Hoãn tour sang một thời điểm khác trong năm hoặc đổi sang tuyến điểm khác chưa bị ảnh hưởng bởi dịch. Trường hợp khách hủy, Vietravel cũng hỗ trợ để hoàn tiền. Với việc hoàn tiền sẽ phải cần thêm thời gian để doanh nghiệp làm việc lại với các đơn vị đối tác cung cấp dịch vụ như hàng không, lưu trú:                    

"Vietravel đã thực hiện các phương pháp là bảo lưu số tiền của khách trong vòng một năm, nghĩa là khách muốn chọn đi lại vào thời điểm nào cũng được. Còn nếu khách hàng quyết định không đi thì thời gian để Vietravel chuyển hoàn 100% tiền cho khách là trong vòng từ 60 đến 90 ngày. Còn những khách hàng chuyển hướng tour khác thì tiến thiếu khách đóng thêm còn tiền thừa thì Vietravel cũng sẽ chuyển trả lại cho khách."

Ông Thi Quốc Duy,Trưởng Bộ phận kinh doanh khách lẻ của Bến Thành Tourist, cũng cho biết đơn vị cũng cam kết hỗ trợ tối đa khách đã đặt tour chẳng may rơi vào vùng dịch: "Hiện tại thì Bến Thành đã chủ động hủy, hoãn các đường tour đến các tỉnh thành đang có dịch như Quảng Ninh, Bắc Ninh và Hải Dương. Và chắc chắn Bến Thành sẽ sớm liên hệ với du khách để trao đổi với du khách về việc chọn 1 điểm đến khác để thay thế cho các điểm đến này. Bến Thành Tourist cam kết rằng những du khách đã đăng ký tour đến những vùng dịch thì chúng tôi sẽ hoàn tiền 100% nếu du khách mong muốn hủy tour."

Chưa bao giờ các ngành du lịch gặp khó khăn như hiện nay. Tuy nhiên, các công ty du lịch luôn sẵn sàng ứng phó với biến động của tình hình dịch bệnh; luôn nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng, cùng Chính phủ phòng, chống đại dịch Covid-19.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu