Khởi nghiệp trong giai đoạn bình thường mới: góc tiếp cận từ Start up Bot Bán hàng

Lê Phương
Chia sẻ
(VOV5) - Bot hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu thời gian kinh doanh và vận hành thông minh, hiệu quả trên Facebook.

Ngày 06/04/2020, NextTech Group và Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 chính thức công bố khoản đầu tư trị giá 500.000 USD vào Công ty Cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam với sản phẩm Bot Bán hàng. Bot Bán hàng - nền tảng Chatbot cho nhà Quảng cáo và Bán hàng tại Việt Nam, hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp vừa và nhỏ tối ưu thời gian kinh doanh và vận hành thông minh, hiệu quả trên Facebook, đặc biệt là trong đoạn đại dịch COVID-19 gây ảnh hưởng lớn đến sự “sinh tồn” doanh nghiệp.

Khởi nghiệp trong giai đoạn bình thường mới: góc tiếp cận  từ Start up Bot Bán hàng - ảnh 1

Bot Bán Hàng nhận được đầu tư từ quỹ NextTech, đồng thời cũng gia nhập hệ sinh thái thương mại điện tử hoạt động trên toàn khu vực của NextTech Group, góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hoá của chatbot

Thành lập từ cuối năm 2017, Công ty Cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam với sản phẩm Bot Bán hàng là một trong những nền tảng chatbot “Made in Vietnam” đầu tiên do 3 chàng kỹ sư trẻ thuộc thế hệ 9x sáng tạo. Sản phẩm cung cấp giải pháp về nhắn tin chuyên nghiệp cho doanh nghiệp và nhà kinh doanh online trên các nền tảng OTT như Messenger, Zalo, Whatsapp…

Dựa trên nền tảng quản lý bán hàng tự động, Bot Bán hàng tích hợp nhiều tính năng giúp tối ưu hóa quản lý nội bộ và chuỗi cung ứng như: Xây dựng & Chuyển đổi khách hàng tiềm năng, tạo hành trình khách hàng dựa trên lịch sử tương tác của khách hàng; tối đa hoá tương tác khách hàng, gia tăng doanh thu và trải nghiệm khách hàng, giúp doanh nghiệp và nhà kinh doanh tăng trưởng doanh thu, khách hàng và tối ưu giao tiếp nội bộ… giúp tiết kiệm tối đa 80% thời gian và 60% nguồn nhân lực, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu nhanh chóng. Bên cạnh đó, Bot Bán Hàng còn được tích hợp đa kênh, kết nối với các hệ thống chăm sóc khách hàng, cổng thanh toán, dịch vụ giao vận và hệ thống hỗ trợ bán hàng khác. Điều này không những giúp khách hàng tìm kiếm thông tin và mua hàng nhanh chóng, mà còn mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng.Hiện có hàng chục nghìn doanh nghiệp đã cài đặt Bot bán hàng, thu hút hơn 10 triệu người dùng từ 5 quốc gia và vùng lãnh thổ.

CEO Chatbot Việt Nam Lê Anh Tiến cho biết: "Bản chất chúng tôi tạo ra nền tảng chat bot để giúp khách hàng khi mua sắm hay làm bất kỳ điều gì trên nền tảng, họ chỉ việc “chạm” để mua hàng, không cần phải hỏi bất kỳ một chủ shop nào vì tất cả các thông tin hàng hóa đều được tường minh, order rất nhanh. Điều quan trọng là chúng tôi tạo ra được giá trị, tạo doanh thu cho khách hàng. Đối với start up chat bot, khi triển khai ra thị trường, phần công nghệ đối với chúng tôi chỉ chiếm 10%, còn lại quan trọng là mô hình kinh doanh và chiến lược như thế nào để sản phẩm đó ra được thị trường".

Nếu như thời điểm đầu tháng 3/2020, hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt đang ở trong tình cảnh "phơi nhiễm" COVID-19 thì chỉ đến cuối tháng 3, bóng ma COVID-19 đã bao phủ toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp đang phải gồng mình chống chọi với những khó khăn.Theo thống kê sơ bộ, khoảng 30% doanh nghiệp mất 50-60% doanh thu thậm chí cao hơn. Nếu COVID-19 kéo dài 6 tháng, gần 74% doanh nghiệp có nguy cơ phá sản do doanh thu không thể bù đắp chi phí hoạt động, chi lương cho người lao động, trả lãi ngân hàng, thuê mặt bằng. Tuy nhiên, điều này không xảy ra với Bot Bán hàng. Anh Lê Anh Tiến chia sẻ: "Thời gian qua, Bot Bán hàng hoạt động khá tốt vì trong mùa dịch, khách hàng và doanh nghiệp hướng tới xu hướng online nhiều hơn. Bot Bán hàng tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì Bot Bán hàng chuyên làm về chat bot và chat bot sẽ phục vụ cho các doanh nghiệp làm sao để đưa được hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng mà không cần phải tiếp xúc nhiều. Thông qua việc xảy ra đại dịch, đối với chúng tôi là một cơ hội. Trong nguy có cơ".

Ngay từ trước khi dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam, với việc nhận định sớm tình hình, đội ngũ sáng lập Bot Bán hàng đã đưa ra rất nhiều giải pháp phát triển công ty, coi đây là cơ hội để chuyển mình. "Khi dịch bùng phát, công ty lại dụng chiến lược cho khách hàng dùng thử. Mục đích của việc dùng thử, thứ nhất là để khách hàng quen dần với thị trường, thứ 2 là giảm chi phí về marketing để khách hàng biết tới sản phẩm của mình nhiều hơn. Khách hàng sẽ chỉ phải trả 50% - 70% để trải nghiệm. Điều quan trọng là chúng tôi cam kết khi khách hàng sử dụng dịch vụ, chúng tôi sẽ tạo ra được 1 lượng người mua rất lớn để khách hàng có thể bù lại cho chi phí phải trả. Đó là cách làm để chúng tôi song hành trong mùa dịch" - anh Tiến cho biết.

Trong khi nhiều doanh nghiệp cũng như các start-up đang lao đao trong dịch COVID-19, Công ty Cổ phần Công nghệ Chatbot Việt Nam không những vẫn đứng vững mà còn tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội bằng chính nền tảng công nghệ của mình. Bot Bán hàng là 1 trong những đơn vị tiên phong thực hiện Chatbot hỗ trợ khai báo y tế và cập nhật thông tin dịch bệnh cho mọi người.Với sự tích cực của mình, Bot Bán hàng được ghi danh trên bản đồ thế giới "Global Map of Coronavirus Innovations" về phòng chống COVID-19.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu