Xây dựng kho và đường ống dẫn xăng dầu từ tỉnh Quảng Bình sang tỉnh Khăm Muộn, Lào

Chia sẻ
(VOV5) - Tuyến ống đi qua 3 huyện của tỉnh Quảng Bình là Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa. Đây là Dự án 100% vốn đầu tư của Lào.
(VOV5) - Tuyến ống đi qua 3 huyện của tỉnh Quảng Bình là Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa. Đây là Dự án 100% vốn đầu tư của Lào.

Sáng nay (16/10), Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn Petro Lào về việc khảo sát, phóng tuyến cho đoạn ống và kho ngoại quan trên lãnh thổ Việt Nam trong Dự án Xây dựng kho ngoại quan và đường ống dẫn xăng dầu từ cảng biển Hòn La sang tỉnh Khăm Muộn, Lào. Theo khảo sát, tuyến ống đi từ kho ngoại quan Hòn La về Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo có tổng chiều dài khoảng 135km, gồm 02 đường ống song song cách nhau 5m. Dự kiến, tuyến ống đi qua 3 huyện của tỉnh Quảng Bình là Quảng Trạch, Tuyên Hóa và Minh Hóa. Đây là Dự án 100% vốn đầu tư của Lào.


Xây dựng kho và đường ống dẫn xăng dầu từ tỉnh Quảng Bình sang tỉnh Khăm Muộn, Lào - ảnh 1


 Tại buổi làm việc với tỉnh Quảng Bình, Công ty Perto Lào, đơn vị tư vấn và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh thống nhất một số nội dung liên quan đến việc phóng tuyến cho đoạn ống và xây dựng kho ngoại quan trên lãnh thổ Việt Nam. Công ty Petro Lào kiến nghị tỉnh Quảng Bình hỗ trợ địa điểm xây dựng cảng hợp lý; giới thiệu địa điểm xây dựng kho ngoại quan và các giấy tờ thủ tục điều chỉnh có liên quan tới khu vực phòng thủ quân sự; hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu