Vùng núi cao của huyện Sapa tỉnh Lào Cai rét hại kèm theo sương mù dày đặc

Chia sẻ
(VOV5) - Ông Nguyễn Phúc Thành, Trạm trưởng trạm Kiểm Lâm núi xẻ thuộc Kiểm lâm vườn Quốc gia Hoàng Liên, cho biết: sáng 13/2,  tại khu vực núi xẻ ở độ cao 2000 mét, nhiệt độ xuống rất thấp khoảng 1 độ C.

(VOV5) - Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường nên ngày 13/2 ở vùng núi cao của huyện Sapa tỉnh Lào Cai rét hại kèm theo sương mù dày đặc. Ông Nguyễn Phúc Thành, Trạm trưởng trạm Kiểm Lâm núi xẻ thuộc Kiểm lâm vườn Quốc gia Hoàng Liên, cho biết: sáng 13/2,  tại khu vực núi xẻ ở độ cao 2000 mét, nhiệt độ xuống rất thấp khoảng 1 độ C.


Vùng núi cao của huyện Sapa tỉnh Lào Cai rét hại kèm theo sương mù dày đặc - ảnh 1


 Tuy chưa xuất hiện băng tuyết,  nhưng sương mù dày đặc đọng trên lá cây, nước chảy thành dòng. Nếu tình trạng này kéo dài có thể sẽ đóng thành băng lớp mỏng trên cây cối. Giao thông giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu qua khu vực này gặp nhiều khó khăn vì sương mù và đường có hiện tượng trơn trượt. Nhiệt đô xuống thấp làm ảnh hưởng xấu đến sinh hoạt của người dân và công việc tuần tra của cán bộ Kiểm Lâm khu vực này. Trong những ngày giá rét này, huyện Sapa đã  cử các đoàn công tác xuống các địa bàn rét buốt để triển khai công tác phòng chống rét cho người và cây trồng, vật nuôi./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu