Việt Nam - Vương quốc Anh thúc đẩy hợp tác, nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm

Chia sẻ
(VOV5)- Ngày 14/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo "Hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh về nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm".
(VOV5)- Ngày 14/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo "Hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh về nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm".


Trong khuôn khổ hợp tác khoa học và công nghệ giữa Việt Nam và Vương Quốc Anh, Bộ Khoa học và Công nghệ và Hội đồng Nghiên cứu y học Vương quốc Anh xây dựng các dự án hợp tác nghiên cứu quốc tế theo Nghị định thư liên quan đến bệnh truyền nhiễm giai đoạn 2016-2018. Ngày 14/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo "Hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh về nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm" nhằm tạo cơ hội cho các nhà khoa học, nghiên cứu hai nước thảo luận, trao đổi nội dung hợp tác trong khuôn khổ dự án nghiên cứu chung trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm. 


Việt Nam - Vương quốc Anh thúc đẩy hợp tác, nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm  - ảnh 1
Ảnh minh họa. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)


Tại hội thảo, ông Lê Thanh Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh: Việt Nam và Vương quốc Anh đã trở thành đối tác chiến lược từ năm 2010, một trong những nội dung triển khai là việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Theo đó, việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm sẽ được thực hiện trong 3 năm với nguồn hỗ trợ của hai nước, hai nước cũng cam kết sẽ xây dựng 5 dự án nghiên cứu chung có sức lan tỏa, có tác động trong xã hội. Cũng tại hội thảo, ông Andrew Holt, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội khẳng định: Vương quốc Anh có khả năng lớn, kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm, vì vậy, Vương Quốc Anh sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm với các chuyên gia, nhà nghiên cứu của Việt Nam./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu