Việt Nam và Hoa Kỳ đang trên con đường hợp tác tốt đẹp

Hồng Vân, Cẩm Thi
Chia sẻ
(VOV5) - Theo ông James W. Fatheree, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ, phụ trách khu vực châu Á, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump minh chứng cho tầm quan trọng của khu vực APEC trên thế giới.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam và tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tại Thành phố Đà Nẵng (10-12/11). Theo ông James W. Fatheree, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ, phụ trách khu vực châu Á, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Donald Trump minh chứng cho tầm quan trọng của khu vực APEC trên thế giới.

Khi nước Mỹ ko tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), thì thông qua hợp tác APEC các doanh nghiệp Mỹ có thể thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác có cùng lợi ích, thúc đẩy lợi ích của hợp tác đến tất cả mọi người và đặc biệt hỗ trợ các doanh nghiệp tập đoàn lớn uy tín của Mỹ tăng cường hợp tác đối tác với các công ty trong khu vực APEC.

Việt Nam và Hoa Kỳ đang trên con đường hợp tác tốt đẹp - ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Hội nghị cấp cao các Giám đốc APEC ở Đà Nẵng ngày 10/11.-Ảnh: AFP/ TTXVN

Ông James W. Fatheree cho biết: Chúng tôi hi vọng hợp tác Việt Nam - Hoa kỳ sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong những năm gần đây quan hệ Việt Mỹ đã được tăng cường từ Chính phủ tiền nhiệm của Tổng thống Barack  Obama. Và cho đến nay chúng ta đang trên con đường hợp tác tốt đẹp. Hi vọng rằng Chính phủ của Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục coi Việt Nam là một nền kinh tế đang nổi lên quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Như tôi đã nói, cộng đồng doanh nghiệp Mỹ rất quan tâm đến thị trường Việt Nam vì các yếu tố dân số, tốc độ tăng trưởng, các tiến bộ trong cải cách kinh tế. Chúng tôi sẽ vận động chính phủ tiếp tục chính sách hợp tác với Việt Nam.

Ông James W. Fatheree cũng cho rằng rất nhiều tập đoàn quốc tế tham gia APEC, trong đó có doanh nghiệp Mỹ, thể hiện quan tâm đến triển vọng kinh tế Việt Nam và đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam.                

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu