Việt Nam và Brunei, Singapore sẽ tích cực thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đạt được

Chia sẻ
(VOV5) - Các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các cơ chế hợp tác song phương, tiến hành trao đổi đoàn và giao lưu với các đối tác của hai nước… nhằm tìm hiểu thêm các cơ hội hợp tác mới. Việt Nam và Brunei cũng như Singapore sẽ tích cực thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đạt được trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, quốc phòng, dầu khí, nông nghiệp….

(VOV5) - Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam khi trả lời phỏng vấn báo chí về những kết quả nổi bật của chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei Darussalam từ ngày 26-28/8 và tới Cộng hòa Singapore từ ngày 28-30/8 của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.


Việt Nam và Brunei, Singapore sẽ tích cực thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đạt được - ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam (Ảnh: VOV)



Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam nêu rõ chuyến thăm tới hai nước diễn ra trong bối cảnh rất thuận lợi, khi quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam với Brunei và quan hệ Đối tác chiến lược với Singapore đang phát triển hết sức tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực. Bên cạnh đó, chuyến thăm cũng diễn ra trong bối cảnh tình hình Biển Đông đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, hòa bình và ổn định trong khu vực. Do vậy, chuyến thăm của Chủ tịch nước sẽ giúp tạo dựng quan hệ cá nhân gần gũi, khẳng định chính sách của Việt Nam đối với những nước láng giềng, bạn bè truyển thống, thúc đẩy lòng tin giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước, đồng thời đẩy mạnh hợp tác giữa ta với Brunei và Singapore trên các lĩnh vực như: chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng, văn hóa, giao lưu nhân dân.


Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Hồng Nam cho biết trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố quan hệ chính trị tin cậy, tốt đẹp với Brunei và Singapore qua việc trao đổi các chuyến thăm cấp cao. Ngoài ra, các Bộ, ngành, địa phương của Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai các cơ chế hợp tác song phương, tiến hành trao đổi đoàn và giao lưu với các đối tác của hai nước… nhằm tìm hiểu thêm các cơ hội hợp tác mới. Việt Nam và Brunei cũng như Singapore sẽ tích cực thúc đẩy triển khai các thỏa thuận đạt được trên các lĩnh vực, nhất là về kinh tế, quốc phòng, dầu khí, nông nghiệp….Việt Nam và Brunei sẽ triển khai cụ thể những chương trình kỷ niệm 25 năm quan hệ trong năm 2017. Về kinh tế, với cả hai nước, Việt Nam sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến đầu tư và thương mại nhằm tăng kim ngạch thương mại song phương và để kết nối kinh tế với các nước.…Cũng qua các chuyến thăm lần này, có thể thấy rõ quan điểm gần gũi giữa Việt Nam và Brunei cũng như Singapore trong các vấn đề khu vực và quốc tế, đặc biệt là trong khuôn khổ ASEAN và vấn đề Biển Đông. Đây là các cơ sở thuận lợi để Việt Nam phối hợp chặt chẽ với hai nước cũng như các nước thành viên ASEAN khác nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển Cộng đồng ASEAN.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu