Việt Nam tham gia Tuần lễ Thành phố kết nghĩa với Bangkok 2012

Thanh Huyền (Từ Bangkok )
Chia sẻ

(VOV5) - Tối 9/2, tại công viên Benjasiri, thủ đô Bangkok của Thái Lan chính thức khai mạc Tuần lễ thành phố kết nghĩa với Bangkok – 2012 lần thứ 3.

(VOV5) - Tối 9/2, tại công viên Benjasiri, thủ đô Bangkok của Thái Lan chính thức khai mạc Tuần lễ thành phố kết nghĩa với Bangkok – 2012 lần thứ 3.

Tham dự Tuần lễ thành phố kết nghĩa có thị trưởng, Đại sứ và đại diện các Đoàn ngoại giao ở Bangkok của 18 thủ đô và thành phố lớn từ 13 nước trên thế giới kết nghĩa với thủ đô Bangkok, trong đó có các thành phố lớn như Washington, Bắc Kinh, Moscow, Manila và thủ đô Hà Nội.

Việt Nam tham gia Tuần lễ Thành phố kết nghĩa với Bangkok 2012 - ảnh 1

Gian hàng của Việt Nam


Phát biểu khai mạc Tuần lễ thành phố kết nghĩa với Bangkok-2012, Thị trưởng Bangkok Sukhumbhand Paribatra nói: “Thủ đô Bangkok đã kết nghĩa với 18 thủ đô và thành phố lớn của 13 nước trên thế giới và thường xuyên liên hệ, hợp tác với các thành phố này trong việc trao đổi các đoàn cấp cao thăm viếng tìm hiểu các thành phố của nhau, trao đổi văn hóa, du lịch. Việc tổ chức Tuần lễ thành phố kết nghĩa với Bangkok giúp thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa các thành phố với nhau, tạo điều kiện để lãnh đạo các thành phố gặp gỡ thảo luận, hiểu biết nhau hơn giúp các thành phố ngày càng gần gũi và thân thiết với nhau hơn. Điều này sẽ có tác dụng tốt đối với việc phát triển thành phố và sự hiểu biết lợi ích cho người dân của các thành phố”.

Tuần lễ thành phố kết nghĩa với Bangkok 2012 được tổ chức với chủ đề: “Khôi phục thành phố và giải quyết các vấn đề mang lại cuộc sống mới cho thành phố và người dân”,  được tổ chức trong khuôn viên công viên Benjasiri với các gian hàng mang đặc trưng văn hóa đa dạng của các nước, giới thiệu các món ăn dân tộc, văn hóa nghệ thuật dân tộc, địa điểm du lịch, sản phẩm hàng hóa làm từ cây cối không có hóa chất nhấn mạnh đến phát triển sạch và xanh.

Gian trưng bày của Việt Nam trang trí nổi bật với cờ đỏ sao vàng, cây tre và nón bài thơ cùng với sách giới thiệu về Hồ Chủ Tịch, tờ gấp giới thiệu về các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hoàng Thành Thăng Long, Phú Quốc, Côn Đảo; du lịch hội nghị hội thảo… Đặc biệt, cà phê Trung Nguyên G7 của Việt Nam thu hút sự chú ý của khách đến thăm. Thăm gian trưng bày của Việt Nam, thị trưởng Bangkok, Sukhumbhand Paribatra đã nếm thử cà phê G7 và khen ngon.

Việt Nam tham gia Tuần lễ Thành phố kết nghĩa với Bangkok 2012 - ảnh 2

Thị trưởng các thành phố kết nghĩa, đại sứ, đại diện các đoàn ngoại giao tại lễ khai mạc


Ông Sa-rắp-díp-si  Sặt-cha-thếp cùng với bạn đến thăm gian hàng Việt Nam cho biết, ông yêu quý đất nước Việt Nam vì đất nước bình yên, phong cảnh đẹp, con người hiền hòa tốt bụng, món ăn ngon.

Ông Sa-rắp-díp-si nói: “Tôi đi thăm thủ đô Hà Nội và TP HCM  từ năm 1995. Lúc đó, Việt Nam bắt đầu mở cửa, hai thành phố này đang phát triển, xây dựng nhiều khách sạn. Con người Hà Nội nhân hậu. Tôi rất muốn trở lại thăm Hà Nội lần nữa để chứng kiến những đổi thay của thành phố thủ đô của Việt Nam”.

Thăm gian trưng bày của Việt Nam và tham dự Tuần lễ thành phố kết nghĩa với Bangkok – 2012, không chỉ có người nước ngoài, người Thái mà còn có bà con Việt kiều. Chị Cha, thế hệ con cháu Việt kiều cho biết, chị rất thích bộ áo dài truyền thống Việt Nam và cũng thích cà phê G7 nữa vì vậy khi biết Việt Nam tham gia là chị đến ngay. Chị Cha mua cà phê G7 về cho bố và sẽ đưa ông đến thăm gian hàng Việt Nam.

Ngay sau lễ khai mạc, thị trưởng các thành phố cùng với đại sứ và đại diện các đoàn ngoại giao tại Bangkok tham dự lễ trồng cây lưu niệm Ficus benjamina lá nhọn. Theo quan niệm của người Thái Lan thì loại cây này mang lại bình yên.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Thành phố kết nghĩa với Bangkok – 2012 sẽ diễn ra các hoạt động như: Cuộc họp bàn tròn giữa lãnh đạo các thành phố; Triển lãm về quan hệ giữa các thành phố kết nghĩa, biểu diễn nghệ thuật dân tộc và bán một số sản phẩm dân tộc của mỗi nước.

Thủ đô Hà Nội kết nghĩa với thủ đô Bangkok của Thái Lan từ năm 2004. Từ đó đến nay, lãnh đạo thành phố cũng như lãnh đạo Hội đồng hai thành phố thường xuyên trao đổi đoàn thăm viếng, học hỏi kinh nghiệm, thăm quan lẫn nhau./.


Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu