Việt Nam tham dự Hội nghị bàn tròn châu Á - Thái Bình Dương

Chia sẻ
(VOV5) - APR lần thứ 28 bao gồm 10 phiên chính, tập trung vào các chủ đề an ninh, quốc phòng, duy trì hòa bình và phát triển kinh tế trong khu vực. 
(VOV5) - Tại Malaysia, từ ngày 2 - 4/6, Hội nghị bàn tròn châu Á - Thái Bình Dương (APR) lần thứ 28 do Viện Nghiên cứu Quốc tế và Chiến lược (ISIS) Malaysia tổ chức diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur, thu hút gần 400 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các học giả và các nhà ngoại giao đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham dự. Đoàn Việt Nam do Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thái Yên Hương dẫn đầu đã tham dự Hội nghị.


Việt Nam tham dự Hội nghị bàn tròn châu Á - Thái Bình Dương - ảnh 1
Quang cảnh Hội nghị (Ảnh: TTXVN)


APR lần thứ 28 bao gồm 10 phiên chính, tập trung vào các chủ đề an ninh, quốc phòng, duy trì hòa bình và phát triển kinh tế trong khu vực. Các đại biểu tham dự hội nghị cũng tập trung thảo luận những vấn đề như cơ hội và thách thức trong việc xây dựng một khu vực châu Á - Thái Bình Dương hòa bình và thịnh vượng, giải quyết thách thức an ninh chung trên Biển Đông, chương trình nghị sự của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sau năm 2015 và các vấn đề liên quan đến cải cách kinh tế và chính trị ở Myanmar  cũng như tương lai chính trị của Thái Lan./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu