Việt Nam tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1)

Chia sẻ
(VOV5) - Chính phủ Việt Nam ngày 15/4 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1).

(VOV5) - Chính phủ Việt Nam ngày 15/4 yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1). Trong công điện gửi các bộ, ngành hôm qua, 15/4, Chính phủ yêu cầu các cơ quan truyền thông, UBND các tỉnh và thành phố, nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc và phía Tây nam, thông tin thường xuyên về tác hại của việc buôn lậu, vận chuyển và tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm tới sức khoẻ của nhân dân. Chính phủ cũng đã giao Bộ Y tế và Bộ nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo dõi sát sao tình hình dịch cúm A(H5N1) và cúm A(H7N9) ở trong nước và các nước xung quanh để có thông tin kịp thời cho toàn dân hiểu đúng nguy cơ lây lan, tác hại của các loại cúm gia cầm, cách phòng ngừa cúm gia cầm.

Việt Nam tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1) - ảnh 1
Ảnh: anninhthudo.vn


Trong khi đó, ngày 15/4, Trung Quốc thông báo thêm một trường hợp tử vong nữa do virút cúm gia cầm H7N9, nâng tổng số người chết ở nước này do chủng virút mới này lên 14 người. Ngoài ra, còn có 3 trường hợp nhiễm mới được ghi nhận tại các tỉnh của Trung Quốc trong ngày 15/4. Đến nay, tổng số ca nhiễm virút cúm H7N9 được phát hiện trên toàn Trung Quốc đến nay đã lên 63, trong đó cao nhất là 24 ca tại Thượng Hải.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu